NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP TRONG HỘI NHẬP QUỐC TẾ

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm nhằm thúc đẩy sản phẩm đầu ra là vấn đề sống còn của mỗi đơn vị, nhất là trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh nông sản lựa chọn cách thức quảng bá cho phù hợp, ngày 7 tháng 8 năm 2014, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp đã phối hợp với Trung tâm WTO tổ chức lớp tập huấn về Kỹ năng tiếp thị sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trong hội nhập quốc tế.   

Tham dự lớp học có sự tham gia của lãnh đạo Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo của viện Nghiên cứu Phát triển thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo của Trung tâm WTO, 120 học viên đại diện cho 50 doanh nghiệp, hợp tác xã và các sở ban ngành hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn Thành phố và một số tỉnh lân cận.

Học viên tới tham dự lớp tập huấn

Buổi tập huấn đã cung cấp cho học viên hai phương thức cơ bản trong việc quảng bá sản phẩm, chủ động tìm kiếm khách hàng, đó là đăng kí tham gia gian hàng tại hội chợ và sử dụng kênh internet.

Đăng kí tham gia gian hàng tại hội chợ được coi là một kênh tiếp thị trực tiếp khá hiệu quả. Tuy nhiên vì đây là một kênh truyền thống nên về lâu dài có khả năng làm giảm sức hấp dẫn với khách tham quan hội chợ, do vậy các đơn vị cần thể hiện sự sáng tạo trong mỗi hội chợ tham gia. Cụ thể là cần đầu tư đúng mức cho phần thiết kế gian hàng, dụng cụ hỗ trợ, bố trí và trưng bày sản phẩm nhằm thu hút sự quan tâm của khách tham quan hội chợ - triển lãm, tạo cơ  hội tìm kiếm đối tác và khách hàng mới. Ngoài ra, nhân sự trực hội chợ cũng là nhân tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của mỗi đơn vị. 

Bên cạnh hình thức tiếp thị truyền thống, thì kênh online là một hình thức tiếp thị hiện đại, với chi phí rẻ và có sức lan tỏa rộng lớn hơn. Với hai công cụ trên internet (facebook và google), các doanh nghiệp có thể khai thác được những thông tin khá tin cậy về khách hàng theo khu vực địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích – là cơ sở phân loại và tìm kiếm khách hàng phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh, nhằm phát triển kênh tiêu thụ.

Đại diệnCEO Web24h, đang hướng dẫn
cách tìm kiếm thông tin khách hàng trên facebook.

Nâng cao kỹ năng tiếp thị sản phẩm sẽ giúp các đơn vị sản xuất kinh doanh nông sản trên địa bàn Thành phố từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh với các đơn vị kinh doanh cùng loại sản phẩm khác trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, nhất là sau 7 năm (2007-2014) kể từ khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO. Để làm được điều này, bên cạnh sự tự nỗ lực của doanh nghiệp, thì sự hỗ trợ của nhà nước cũng đóng vai trò hết sức quan trọng.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, chuyên gia tổ chức hội chợ còn hướng dẫn học viên cách trưng bày sản phẩm mẫu của HTX Phú Lộc, đồng thời chia sẻ nhiều kinh nghiệm liên quan đến gian hàng tham gia hội chợ - triển lãm.

Kết thúc khóa học, một số đơn vị tham gia đề xuất Ban tổ chức tiếp tục triển khai nội dung tập huấn chuyên sâu liên quan đến xúc tiến đầu ra của sản phẩm, là cầu nối hiệu quả giữa người nông dân – người kinh doanh – người tiêu dùng (sản xuất, phân phối và tiêu dùng).

ĐTP

 

Tin Tức Liên Quan

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG NÔNG NGHIỆP

13-08-2014
Công nghệ thông tin không còn là một khái niệm mới trên thế giới, trong đó Việt Nam cũng đã có những nỗ lực về việc tiếp thu và học hỏi nền Công nghệ thông tin tiên tiến ở các nước khác trên thế giới.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TẠI ISRAEL

07-05-2014
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với nền nông nghiệp hiện đại, công nghệ cao của Israel và tiếp thu, áp dụng hiệu quả vào các mô hình và điều kiện tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 5

Hôm Nay : 1

Hôm Qua : 143

Số Lượt Truy Cập : 8813