Hướng dẫn lập hồ sơ đăng kí nhập khẩu phân bón và hồ sơ xin cấp giấy phép sản xuất phân bón hữu cơ và phân bón khác

Để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy phép và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ đăng kí nhập khẩu phân bón và hồ sơ xin cấp giấy phép sản xuất phân bón hữu cơ và phân bón khác, Cục Trồng trọt đã xây dựng tài liệu hướng dẫn chi tiết, đăng tải trên website của Cục là http://www.cuctrongtrot.gov.vn.

Đối với các tổ chức, cá nhân đăng kí nhập khẩu phân bón cần phải chuẩn bị hồ sơ như sau:

1. Đơn đăng ký nhập khẩu phân bón (mẫu số 01);

2. Tờ khai kỹ thuật từng loại phân bón (mẫu số 02);

3. Bản sao chụp chứng thực các loại giấy tờ liên quan;

4. Bản tiếng nước ngoài giới thiệu rõ về Thành phần, hàm lượng các chất dinh dưỡng; Công dụng, hướng dẫn sử dụng; Các cảnh báo đối với từng loại phân bón xin nhập khẩu; Kèm theo bản dịch đầy đủ sang tiếng Việt, có chữ ký và dấu xác nhận của cơ quan dịch thuật hoặc của tổ chức, cá nhân đăng ký nhập khẩu (mẫu số 03);

5. Các loại văn bản, tài liệu bổ sung theo quy định.

Để xem chi tiết các mẫu điền thông tin, các đơn vị cá nhân vui lòng bấm vào đường dẫn Huong dan lap ho so dang ki nhap khau phan bon để tải dữ liệu.

Đối với các tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép sản xuất phân bón hữu cơ và phân bón kháccần phải chuẩn bị hồ sơ như sau:

- Đơn đề nghị cấp giấy phép sản xuất phân bón (Mẫu số 1);

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; hoặc giấy chứng nhận đầu tư; hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp, trong đó có ngành nghề sản xuất phân bón hữu cơ và phân bón khác theo(Mẫu số 02; Mẫu số 03; Mẫu số 04);

- Tài liệu chứng minh việc đáp ứng các quy định tại phụ lục VII Thông tư số 41/2014/TT-BNNPTNT(Mẫu số 05 àMẫu số 14);

- Quyết định phê duyệt báo cáo Đánh giá tác động môi trường, bản Cam kết bảo vệ môi trường, Kế hoạch bảo vệ môi trường(Mẫu số 15àMẫu số 18);

- Bản sao chụp giấy tờ, tài liệu chứng minh việc đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về phòng, chống cháy nổ(Mẫu số 19, Mẫu số 20);

- Bản sao chụp Kế hoạch an toàn - vệ sinh lao động (Mẫu số 21);

- Danh sách đội ngũ quản lý, kỹ thuật, điều hành và danh sách người lao động trực tiếp sản xuất (Mẫu số 22).

Để xem chi tiết các mẫu điền thông tin, các đơn vị cá nhân vui lòng bấm vào đường dẫn Huong dan lap ho so de nghi cap giay phep san xuat phan bon huu co va phan bon khac để tải dữ liệu.

rong quá trình thực hiện quy trình thủ tục, nếu có vướng mắc các đơn vị, cá nhân liên hệ với Cục trồng trọt để được hướng dẫn cụ thể, SĐT: 04 38432956.  

Nếu có nhu cầu xem nội dung liên quan, các đơn vị cá nhân có thể đọc các văn bản sau:  

-Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài.

-Thông tư 04/2015/TT-BNNPTNT ngày 12 tháng 02 năm 2015 Hướng dẫn thực hiện một số nội dung của nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành luật thương mại về hoạt động mua bán hàng hoá quốc tế và các hoạt động đại lý, mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hoá với nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản.

-Nghị định 202/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2013 về quản lý phân bón.

-Thông tư 41/2014/TT-BNNPTNT ngày 13 tháng 11 năm 2014 hướng dẫn mộtsốđiều của nghịđịnh số202/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2013 của Chính phủvềquản lý phân bón thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của BộNông nghiệp và Phát triển nông thôn.

ĐTP

 

 

 

 

Tin Tức Liên Quan

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 11

Hôm Nay : 153

Hôm Qua : 146

Số Lượt Truy Cập : 8149

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên