Xu hướng thay đổi của thị trường trái cây tươi và rau củ toàn cầu

Thị hiếu và sở thích tại các quốc gia đã phát triển, và thu nhập đang tăng tại các quốc gia đang phát triển đang thúc đẩy sự phát triển thương mại trái cây tươi và rau củ toàn cầu.

Nhiều quốc gia sản xuất mới cũng đang nổi lên để nắm bắt những cơ hội xuất khẩu mới, theo báo cáo mới đây của Rabobank.

Người tiêu dùng khắp thế giới đang ngày càng đòi hỏi những loại trái cây tươi và rau củ giá trị cao hơn với hương vị thú vị hơn.

Kết quả là, cùng lúc với việc số lượng tiêu dùng trái cây tươi và rau củ trên thế giới đang tăng dần lên, giá trị trái cây tươi và rau củ toàn cầu cũng đang tăng dần.

Lĩnh vực được thúc đẩy bởi những thị trường đang phát triển như Trung Quốc, và những biến đổi mới tại các thị trường có bề dày kinh nghiệm như Hoa Kỳ. Các quốc gia này là những nhân tố chính thúc đẩy nhu cầu nhập khẩu đối với trái cây và rau củ (F&V) toàn cầu. Các thị trường khác như Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc và các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cũng là những thị trường đầy hứa hẹn.

Tuy thị trường châu Âu không phải là động lực cho tăng trưởng như trước đây, thị trường này vẫn là một thị trường rất lớn và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong nhập khẩu trái cây tươi và rau củ. Triển vọng tăng nhập khẩu các loại hạt và chuối rất cao, tuy vậy nhu cầu với các loại trái cây khác vẫn đang tạo ra nhiều cơ hội, đặc biệt cho nhà sản xuất tại các quốc gia lân cận như Marốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà xuất khẩu trái cây tươi và rau củ đã có thâm niên trong ngành như tại New Zealand, Hoa Kỳ, Úc và Chi-lê sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong thương mại toàn cầu. Tuy nhiên những quốc gia xuất khẩu mới như Mexico và Peru cũng có nhiều triển vọng và ngày càng trở nên những đối thủ “đáng gờm” của các quốc gia lớn.

Các quốc gia sản xuất khác như Marốc, Thái Lan và Việt Nam cũng đang định vị chiến lược để thu lợi nhuận từ lĩnh vực này, khi các quốc gia này tổ chức và định hướng tốt hơn để đáp ứng yêu cầu chất lượng sản phẩm và nhu cầu của các thị trường nhập khẩu giá trị cao.

Hơn thế, các nhà cung ứng địa phương tại các thị trường như Trung Quốc cũng sẽ đầu tư để cạnh tranh tốt hơn với sản phẩm nhập khẩu và đáp ứng nhu cầu đang tăng trưởng về sản phẩm vừa túi tiền tại các khu vực lân cận.

 (Theo Farming UK – AT, ITPC)

http://www.farminguk.com/News/Global-fresh-fruit-and-vegetable-trade-undergoing-significant-changes-according-to-experts_43099.html

 

Tin Tức Liên Quan

Nhật Bản mở cửa trở lại

26-06-2020
Nhằm giúp nền kinh tế phồi phục trở lại, chính phủ Nhật Bản động viên toàn dân đi du lịch và tham giá các hoạt động vui chơi giải trí.

Trung Quốc thiếu chuối

14-03-2020
Giá chuối Trung Quốc tăng đều đặn vào tuần trước (từ ngày 01-7/3). Các vùng sản xuất ở Quảng Đông và Quảng Tây đang gần kết thúc mùa cung ứng của họ. Khối lượng cung của họ ít. Ở Vân Nam, một số vùng

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 10

Hôm Nay : 83

Hôm Qua : 146

Số Lượt Truy Cập : 8079

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên