Ngoài ra, khoảng 70 nhà xuất khẩu rau quả Thái Lan đã giới thiệu sản phẩm của họ cho 45 người mua và đại lý từ 13 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam, Đan Mạch, Hoa Kỳ, Nga, Tây Ban Nha và Pháp; cũng như 13 cổng thương mại điện tử như Alibaba T-Mall Global từ Trung Quốc, BigBasket.com từ Ấn Độ, Klang.com từ Campuchia và Amazon Singapore.
Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Thương mại, Jurin Laksanawisit cho biết hôm nay sự kiện này dự kiến sẽ tạo ra 400 triệu baht giá trị thương mại ngay lập tức, tiếp theo là 1,5 tỷ baht từ các đơn đặt hàng. Khách hàng quốc tế cũng đã được đưa đi tham quan các vườn trái cây và nhà máy chế biến để cho thấy Thái Lan sẵn sàng trở thành nhà xuất khẩu nông sản hàng đầu với chất lượng sản phẩm tốt.
Bộ Thương mại sẽ tập trung nhiều hơn vào bán lẻ trực tuyến để thúc đẩy xuất khẩu trái cây Thái Lan trong năm nay và sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào mua hàng trong nước bằng cách liên kết người bán với các thị trường và trung tâm mua sắm lớn hơn, cũng như đàm phán với các hãng hàng không cho phép hành khách mang theo trái cây lên máy bay nhiều hơn, sẽ giúp thúc đẩy tiêu thụ trong nước.
(theo Fresh Plaza – TL, ITPC)
(https://www.freshplaza.com/article/9197161/thai-fruit-exports-sector-business-impacted-by-covid-19/)
Đang Hoạt Động : 35
Hôm Nay : 5
Hôm Qua : 94
Số Lượt Truy Cập : 10821