Nhu cầu ngày càng cao với thực phẩm bổ dưỡng, sở thích đối với nước ép và xu hướng gia tăng số lượng người tiêu dùng là những nhân tố chính thúc đẩy thị trường. Sở thích đối với nước ép và hương vị của người tiêu dùng là thách thức đối với thị trường nước ép trái cây và rau củ. Thị trường chủ yếu phụ thuộc vào thương hiệu công ty, sở thích và khẩu vị của người tiêu dùng. Thị trường sẽ có sự tăng trưởng mạnh tại các quốc gia đang phát triển.
Chiếm thị phần lớn trên thị trường là nước ép cam. Tuy vậy, người tiêu dùng ngày càng ít lựa chọn sản phẩm nước ép cam truyền thống. Người tiêu dùng mong muốn những loại nước ép mới với hương vị mới và độc đáo.
Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc và Nhật Bản là những thị trường hàng đầu cho sản phẩm nước ép trái cây và rau củ.
Thị trường nước ép chủ yếu được thống trị bởi các công ty lớn như Nestles SA, Coca Cola, Pepsico… Các công ty lớn trên thị trường thuộc lĩnh vực này gồm có Nestles Thụy Sĩ (sản phẩm Juicy Juice), Coca Cola (sản phẩm Minute Maid), công ty WINN-Bill-DANN Foods (Nga), công ty TNHH Hangzhou Wahaha, tập đoàn DR Pepper Snapple, công ty Áo Schweppers Pty, tập đoàn Suntory Holdings, công ty Pepsico Inc (sản phẩm Tropicana), Mott's Llp, công ty Skypeople Fruit Juice., công ty Ocean Spray Cranberries, công ty Del Monte, công ty Maspex Czech Sro (sản phẩm Relax), công ty đồ uống Tampico, công ty Sunkist Growers Inc., công ty Nhật Bản Ito En Ltd, công ty Loblaws Inc (sản phẩm President's Choice), công ty Odwalla Inc, và Welch Foods Inc.
(Theo Einnews – AT, ITPC)
Đang Hoạt Động : 82
Hôm Nay : 107
Hôm Qua : 99
Số Lượt Truy Cập : 9376