Kết quả Hội thi – Triển lãm bò sữa thành phố Hồ Chí Minh lần V – năm 2015

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi đã tổ chức thành công Hội thi – Triển lãm Bò sữa thành phố Hồ Chí Minh lần V năm 2015 từ ngày 04 – 06/12/2015 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Kết quả chung cuộc của Hội thi như sau:

-         "Bò sữa tốt": Năm 2015 giải Nhất thuộc về bò sữa của Anh Trịnh Công Đức – 1/24D ấp Dân Thắng 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn. Hoa hậu Bò sữa năm 2015 thuộc về Giống bò sữa HF thế hệ F2 có trọng lượng 624 kg, lứa đẻ thứ 3 và năng suất sữa theo chu kỳ là 7118 kg. Ngoài ra, phần thi có 02 giải Nhì, 03 giải ba và 09 giải Khuyến khích.

Hoa hậu Bò sữa năm 2015

-         "Kiến thức và Kỹ năng chăn nuôi Bò sữa giỏi": Hội thi đã tuyển chọn, tuyên dương, trao giải cho 06 đội thi "Kiến thức và kỹ năng chăn nuôi bò sữa giỏi" đến từ các quận, huyện. Giải Nhất thuộc về đội thi đến từ huyện Hóc Môn; giải Nhì thuộc về đội thi đến từ huyện Củ Chi và giải Ba thuộc về đội thi đến từ huyện Bình Chánh; 03 giải Khuyến khích thuộc về 03 đội Quận 9, Thủ Đức và Quận 12.

Lễ trao giải phần thi "Kiến thức và Kỹ năng chăn nuôi Bò sữa giỏi"

-         "Mô hình chăn nuôi bò sữa bền vững":Hội thi đã tuyển chọn, tuyên dương, trao giải cho 14 mô hình ở 02 quy mô từ 15 đến 30 con và trên 30 con.

+ Mô hình từ 15 – 30 con: giải Nhì thuộc về chủ hộ Trần Ngọc Thành - ấp Xóm Trại, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Ngoài ra, phần thi có 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích.

+ Mô hình trên 30 con: giải Nhì thuộc về chủ hộ Trần Văn Lê - Tổ 73 ấp Cây Trâm, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi. Ngoài ra, phần thi có 02 giải Ba, 05 giải Khuyến khích.

Lễ trao giải mô hình chăn nuôi bò sữa bền vững.

Trong khuôn khổ Hội thi, buổi tọa đàm diễn ra ngày 05/12/2015 với chủ đề " Nâng cao khả năng sinh sản và sử dụng hiệu quả các nguồn thức ăn cho bò sữa nông hộ" đã nhận được nhiều sự quan tâm và đóng góp ý kiến của đông đảo bà con nông dân chăn nuôi bò sữa.

Ths. Vương Ngọc Long – đại diện Công ty sữa Vinamilk phát biểu tại buổi tọa đàm

Để Hội thi – Triển lãm Bò sữa thành phố Hồ Chí Minh lần V năm 2015 thành công tốt đẹp, không thể thiếu sự giúp đỡ của các đơn vị đồng hành. Ban tổ chức Hội thi xin trân trọng cám ơn sự giúp đỡ của Quý đơn vị trong suốt quá trình thực hiện Hội thi.

Lễ trao quà lưu niệm cho Quý đơn vị đồng hành cùng Hội thi

Bên cạnh Hội thi, Ban Tổ chức cũng tổ chức khu vực Triển lãm với sự tham gia của 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu các giống bò sữa và các giống vật nuôi khác; các máy móc, thiết bị, dụng cụ, tinh bò, hóa dược, thuốc thú y, thức ăn gia súc phục vụ cho ngành chăn nuôi bò sữa nói riêng và ngành chăn nuôi nói chung. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu các sản phẩm sữa tươi, sữa đã qua chế biến và các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa đã thu hút sự tham dự đông đảo của bà con chăn nuôi và người dân.

Qua 03 ngày diễn ra Vòng chung kết Hội thi – Triển lãm Bò sữa thành phố Hồ Chí Minh lần thứ V, năm 2015, Hội thi – Triển lãm đã đón hơn 2.000 lượt khách tham quan là nông dân chăn nuôi bò sữa tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như: Lâm Đồng, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Sóc Trăng, Cần Thơ và các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong ngành bò sữa tại Việt Nam và Quốc tế.

 

 

 

Tin Tức Liên Quan

Phiên chợ 2024 "Nông sản xanh - Tết an lành"

31-01-2024
Hòa cùng với không khí rộn ràng của những ngày cuối năm và chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn năm 2024, Phiên chợ Tết “Nông sản xanh – Tết an lành” do Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam phối hợ

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 7

Hôm Nay : 218

Hôm Qua : 146

Số Lượt Truy Cập : 8214

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên