Hội thi trái ngon an toàn Nam bộ lần thứ 8 năm 2016

HỘI THI TRÁI NGON – AN TOÀN NAM BỘ LẦN 8 – 2016

"Hội thi Trái ngon - An toàn Nam bộ" không chỉ là sự kiện quan trọng, gắn liền với Lễ hội Trái cây Nam bộ mà giờ đây qua 07 lần tổ chức Hội thi đã trở thành một ngày Hội lớn mang đậm tính văn hóa, bản sắc riêng của trái cây miệt vườn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh thành Nam bộ nói chung; Hội thi nhận được sự ủng hộ và dự thi của bà con nhà vườn, trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã, cơ sở từ khắp các tỉnh, thành Nam bộ và có rất nhiều đơn vị đã được tôn vinh với sản phẩm dự thi chất lượng, an toàn;

Năm 2015, Hội thi Trái ngon - An toàn Nam bộ lần 7 nhận được sự quan tâm và tham gia dự thi của hơn 625 nhà vườn đến từ 14 tỉnh, thành Nam bộ với 807 mẫu dự thi (793 mẫu dự thi Trái ngon, an toàn và 14 mẫu dự thi củ, quả lạ hiếm). Kết quả phần dự thi Trái ngon – An toàn đã có 05 giải Nhất, 11 Giải nhì, 31 Giải Ba và 47 giải Khuyến khích; Phần dự thi củ, quả lạ hiếm có 06 mẫu đạt giải. Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành bạn và đặc biệt quan trọng từ phía bà con nông dân các tỉnh, thành Nam bộ về sự thành công của Hội thi lần 7.

Tiếp tục mang đến cho bà con nhà vườn trồng cây ăn trái một sân chơi để giao lưu, thi tài, tôn vinh những sản phẩm trái cây ngon, an toàn của miền Nam, "Hội thi trái ngon - An toàn Nam bộ lần 8 – 2016" do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp.HCM; Sở Du lịch Tp.HCM; Viện Cây ăn quả miền Nam và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên sẽ được tổ chức vào ngày 01/6/2016 tại Công Viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên (Sân khấu Vua Hùng).

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng của Hội thi cũng như nâng cao chất lượng phục vụ cho bà con, nông dân từ khắp các tỉnh, thành Nam bộ về tham dự, thi tài, năm nay được sự chấp thuận của Thường trực Ủy ban nhân dân Tp.HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp là đơn vị thường trực) phổ biến các hoạt động của Hội thi như sau:

 

1. Hoạt động chính:

1.1. Tổ chức Hội thi trái ngon - An toàn Nam bộ lần 8 – 2016 với nội dung như sau:

- Năm 2016, Hội thi sẽ giảm về mặt số lượng chủng loại trái cây dự thi là Chôm chôm, Dứa, Ổi. Như vậy phần thi trái cây ngon – an toàn năm nay tổng cộng 09 chủng loại trái cây gồm: Bưởi, Cam, Măng cụt, Mít, Quýt, Sầu Riêng, Thanh Long, Xoài, Nhãn.

- Giá trị Giải thưởng:

                        + Giải nhất, mỗi giải trị giá là 4.000.000đ (Bốn triệu đồng)

                        + Giải nhì, mỗi giải trị giá là 2.000.000 đ (Hai triệu đồng)

                        + Giải ba, mỗi giải trị giá là 1.000.000 đ (Một triệu đồng)

                        + Giải khuyến khích, mỗi giải trị giá là 500.000 đ (Năm trăm ngàn đồng)

1.2. Tổ chức phần thi củ, quả lạ - hiếm với nội dung như sau:

- Tất cả các giống củ, quả lạ - hiếm mà nông dân phát hiện trong quá trình sản xuất và phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng đều được tham gia dự thi.

- BTC sẽ chọn ra 06 mẫu dự thi lạ và hiếm nhất để xét trao giải. Mỗi giải trị giá 800.000 đ/giải.

- Ngoài ra tất cả củ - quả lạ, hiếm được công nhận còn lại sẽ được trao giải khuyến khích. Mỗi giải trị giá 300.000 đ/giải.

2. Hoạt động bên lề:

- Tổ chức chương trình "Đố vui nhà nông". Ban Giám khảo sẽ có những câu hỏi hay, sát thực tế và những phần quà gửi đến bà con nhà vườn và du khách tham quan giúp nâng cao kiến thức về lĩnh vực trồng cây ăn trái cho các thành viên tham dự;

- Bên cạnh những hoạt động thi thố, triển lãm, Ban Tổ chức cũng hỗ trợ cho bà con nhà vườn khi dự thi miễn phí tham gia một số trò chơi vui tươi, hấp dẫn tại Suối Tiên; giúp bà con có những phút giây thư giãn, thoải mái tham quan Suối Tiên trong thời gian chờ đợi kết quả của Hội thi.

- Hỗ trợ miễn phí địa điểm, mặt bằng kinh doanh giống cây ăn trái trong mùa Lễ hội trái cây tại khu kinh doanh trái cây ngon – an toàn của Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên. Quý bà con nhà vườn, các tổ chức có nhu cầu liên hệ trực tiếp Công ty CP DLVH Suối Tiên (Chị Bùi Thị Tố Trinh – 0902.44.00.88).

Ban Tổ chức rất mong nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh thành Nam bộ; sự tham gia đăng ký dự thi nhiệt tình của bà con nhà vườn từ khắp các tỉnh, thành Nam bộ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Hội thi xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp (Phòng Nghiên cứu thị trường và Xúc tiến thương mại). Địa chỉ: 186 Nguyễn Văn Thủ, P.Đakao, Q.1, Tp.Hồ Chí Minh - Điện thoại: (08) 38 22 94 27 - 38 22 94 31 - Fax: (08) 38. 272 292) – Website: http://www.hoithitraingon.com

 

Tin Tức Liên Quan

Phiên chợ 2024 "Nông sản xanh - Tết an lành"

31-01-2024
Hòa cùng với không khí rộn ràng của những ngày cuối năm và chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn năm 2024, Phiên chợ Tết “Nông sản xanh – Tết an lành” do Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam phối hợ

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 12

Hôm Nay : 21

Hôm Qua : 146

Số Lượt Truy Cập : 8017

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên