“Sàn giao dịch nông – đặc sản” đầu tiên tại Việt Nam

      Từ ngày 5/7/2020 người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận có thể mua được nông đặc sản của 63 tỉnh thành của Việt Nam tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, Thủ Đức, TP.HCM.

Giúp nông dân "bán tận ngọn"

      Làm thế nào để biến thế mạnh của nông sản và hàng tiêu dùng của Việt Nam thực sự có nội lực mà không còn cần phải “giải cứu”, không phải lệ thuộc vào một thị trường mà quay lại phục vụ thật tốt chính thị trường nội địa Việt Nam? Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 được Sở Công Thương TP.HCM tổ chức trên địa bàn thành phố là một trong những giải pháp tuy không sớm nhưng vô cùng cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Chương trình là nền tảng để cả nước cùng chung tay xây dựng một nơi như một "sàn giao dịch" để quy tụ, buôn bán trao đổi nông đặc sản; giúp khách hàng được "mua tận gốc", còn nông dân thì "bán tận ngọn".

      Được biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM, Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ An Khang Land (Công ty An Khang Land) là đơn vị đồng hành cùng Sở Công Thương TP.HCM tổ chức chương trình “Kích cầu tiêu dùng năm 2020” được tổ chức trong trong 4 ngày (2-5/7/2020) tại khuôn viên rộng 10.000m2 của Công ty An Khang Land, số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Mô hình 63 khu nông đặc sản của cả nước sẽ được hội tụ tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM

      Công ty An Khang Land cho biết: Các doanh nghiệp đăng ký trưng bày sản phẩm tại Chương trình Khu Nông sản - Đặc sản Việt trước ngày 5/7/2020 sẽ được ưu tiên bố trí mặt bằng kinh doanh và chính sách ưu đãi đặc biệt: miễn phí mặt bằng tối đa 6 tháng.

      Mục đích của chương trình này nhằm tổ chức kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp xúc, đàm phán trực tiếp với nhau trong khu vực kết nối, giữa đơn vị sản xuất và nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất và đơn vị xuất nhập khẩu. Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 của TP.HCM được biết là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với số lượng trên 700 gian hàng, 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước.

Nông đặc sản của mỗi tỉnh, thành sẽ được quy hoạch vào từng gian hàng rất nổi bật

      Ban tổ chức sẽ tổ chức 2 khu gian hàng bao gồm Khu gian hàng doanh nghiệp TP.HCM để trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp uy tín do các Hội ngành nghề TP.HCM giới thiệu. Còn lại là Khu vực gian hàng địa phương trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của các địa phương khác.

      Trong 4 ngày của chương trình, nhiều hoạt động kích cầu sẽ được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất triển khai thông qua hoạt động khuyến mại, giảm giá. Doanh nghiệp được tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia chương trình.

Nông dân có "sân chơi riêng" 

      Nằm trong Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020, trên tinh thần cùng chia sẻ khó khăn nhằm hỗ trợ người nông dân, nhà vườn, hộ kinh doanh, doanh nghiệp của 63 tỉnh, thành bằng cách tạo "sân chơi", có cơ hội tiêu thụ hàng hóa, phát triển thị trường, phục hồi hoạt động kinh tế sau đại dịch Covid-19. Chương trình Khu Nông sản - Đặc sản Việt mà Công ty An Khang Land đã phối hợp triển khai mong muốn trở thành một điểm kích cầu kết nối, trưng bày, triển lãm, bán và giới thiệu nông đặc sản của cả nước đầu tiên tại TP.HCM. Theo đó, các doanh nghiệp, người nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất quy mô lớn nông đặc sản của cả nước đều có thể đăng ký tham gia trưng bày, kinh doanh. Đây cũng là "sân chơi" cho hơn 60 triệu nông dân cả nước, cũng như qua đây người nông dân không còn phải "giải cứu" nông sản nữa.

Sàn giao dịch nông đặc sản sẽ là cơ hội tuyệt vời cho người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận có thể dễ dàng mua được thực phẩm sạch, đặc sản của cả nước mà không phải đi xa.

      Mục tiêu trở thành sàn giao dịch cho ngành Nông nghiệp Việt Nam, Khu Nông sản, Đặc sản Việt quy tụ hàng hóa, sản phẩm nông sản, đặc sản mang văn hóa đặc trưng vùng miền của các tỉnh thành trên cả nước, cung cấp và trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Việt được dùng “hàng Việt Nam chất lượng cao”. Qua đây cũng mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa đồng thời giới thiệu quảng bá đến khách du lịch, làm nền tảng để phát triển các thị trường quốc tế, tăng kim ngạch xuất khẩu, phát triển kinh tế đất nước.

      Doanh nghiệp - Gian hàng khi tham gia trưng bày sản phẩm tại Chương trình, đăng ký trước ngày 5/7/2020 tại Khu Nông sản - Đặc sản Việt sẽ được ưu tiên bố trí mặt bằng kinh doanh và chính sách ưu đãi đặc biệt miễn phí mặt bằng tối đa 6 tháng.

Công ty An Khang Land đã quyết định miễn phí tới 6 tháng cho các doanh nghiệp tham gia chương trình trưng bày, giao dịch nông đặc sản tại "Sàn giao dịch"

      Cùng với chính sách ưu đãi miễn phí mặt bằng cho các gian hàng, Công ty An Khang Land còn tạo nên một không gian văn hóa, vui chơi giải trí, ẩm thực đa dạng với nhiều phân khu chức năng như: Khu phố cổ Hà Nội, Khu phố cổ Hội An, Khu phố Huế, Sài Gòn xưa, Khu Lễ hội Ánh sáng Hàn Quốc, Khu đường hoa Sài Gòn xưa mang đậm chất Nam Bộ…

      Ngoài ra, An Khang Land hỗ trợ chi phí tổ chức các hoạt động quảng bá, tổ chức sự kiện, truyền thông xuyên suốt nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách hàng tại TP.HCM, các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu…) và khách du lịch (Hàn, Nhật…).

(Theo nguồn Đức Trung – Báo Nông nghiệp Việt Nam)

Cẩm Loan

Tin Tức Liên Quan

Cá cảnh sản phẩm tiềm năng

02-10-2023
Nuôi cá cảnh không chỉ là thú vui tao nhã mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, nghề sản xuất và kinh doanh cá cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hình thành và phát triển từ lâu. Hiện nay nghề nuôi cá

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 4

Hôm Nay : 48

Hôm Qua : 35

Số Lượt Truy Cập : 7705

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên