Một HTX sản xuất 260 tấn rau an toàn/năm

      Từ khi thành lập đến nay HTX Rau an toàn Tân Đông, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) không ngừng phát triển về số lượng thành viên, sản lượng và luôn đảm bảo được nguồn tiêu thụ. 

      Qua đó, mang lại nhiều ích cho các thành viên. Đây là một điểm sáng của mô hình kinh tế tập thể.

Một HTX sản xuất 260 tấn rau an toàn/năm

Ông Trần Văn Bương thường xuyên kiểm tra, giám sát cách bón phân và chăm sóc rau

      Buổi đầu thành lập, ông Trần Văn Bương, Giám đốc HTX đi vận động bà con địa phương nhưng không ai chịu tham gia vì chưa hiểu những lợi ích khi tham gia vào mô hình HTX kiểu mới. Ông Bương có gắng vận động, giải thích cho bà con hiểu rõ, sau đó nhận được sự nhất trí từ người dân xã Tân Đông. HTX được thành lập vào tháng 4/2015 với tổng diện tích là 12,42ha trồng 36 loại rau, củ, quả. Trong đó, sản xuất theo quy trình an toàn là 5,42ha, VietGAP 7ha. HTX có 20 lao động thường xuyên và 104 lao động thời vụ.

      Từ ngày thành lập, các thành viên không ngừng cải tiến phương thức SX, áp dụng KHKT để nâng cao chất lượng sản phẩm. Mới đây, HTX đã có bước tiến mới trong canh tác. Thay vì trồng ở ngoài đồng, các thành viên HTX đã trồng trong nhà lưới với hệ thống phun sương, sử dụng phân hữu cơ. Mô hình nhà lưới được Ban quản trị HTX đánh giá cao với nhiều ưu điểm như: Ngăn ngừa được côn trùng phá hoại, trồng được cả mùa mưa mà chất lượng mẫu mã rau vẫn đảm bảo.

      Nhằm đảm bảo nguồn tiêu thụ các thành viên, Ban quản trị HTX không ngừng tìm kiếm đối tác mới đồng thời quản lý chặt chẽ quy trình SX theo tiêu chuẩn VietGAP. Tù cách bón phân, xịt thuốc và các khâu chăm sóc đều phải tuân thủ theo VietGAP, đồng thời đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

      Để đảm bảo cân đối giữa cung và cầu, cán bộ điều hành HTX dựa vào yêu cầu của đối tác để điều chỉnh quy trình xuống giống sao cho hợp lý, thành viên nào trồng giống rau gì và thời gian nào thu hoạch để đảm bảo nguồn cung không vượt quá cầu và ngược lại.

      Năm 2016, HTX đã tiêu thụ sản phẩm do thành viên SX được là 250 tấn rau, củ, quả với doanh thu hơn 3,8 tỷ đồng. Nguồn tiêu thụ hiện nay của HTX là Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM, HTX Gò Công, Cty Ống thép dầu khí PVC Kiểng Phước, Cty Dịch vụ thương mại Mỹ Châu...

      Theo ông Trần Văn Bương, thời gian tới HTX sẽ mở sạp bán rau an toàn cho người dân địa phương sử dụng, thành lập trại chăn nuôi cung cấp cho bếp ăn ở các công ty. Đồng thời, mở rộng 100% mô hình trồng rau trong nhà lưới, mở rộng thành viên và tìm kiếm đối tác mới...

Nguyễn Trọng Nghĩa
Theo Quốc Tuấn – Báo Nông nghiệp Việt Nam

Tin Tức Liên Quan

Cá cảnh sản phẩm tiềm năng

02-10-2023
Nuôi cá cảnh không chỉ là thú vui tao nhã mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, nghề sản xuất và kinh doanh cá cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hình thành và phát triển từ lâu. Hiện nay nghề nuôi cá

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 14

Hôm Nay : 19

Hôm Qua : 11

Số Lượt Truy Cập : 3078

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên