Mô hình trồng rau khí canh, làm nông ở đô thị - thay đổi để phát triển

      Thành phố Hồ Chí Minh được xem là trung tâm kinh tế, đầu tàu về phát triển khoa học kỹ thuật của cả nước. Ngành nông nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh được định hướng tiếp tục chuyển dịch theo hướng nông nghiệp đô thị hiện đại, hiệu quả và bền vững. Tập trung phát triển lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, ứng dụng công nghệ 4.0 vào trong quy trình sản xuất, áp dụng những mô hình sản xuất mới, tiên tiến.

      Hiện nay, vấn đề an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm là tiêu chí được nhiều chị em nội trợ đặt lên hàng đầu khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình. Nhiều hộ gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn xây dựng một vườn rau nhỏ tại gia phục vụ bữa hàng ngày. Nắm bắt được nhu cầu tất yếu của thị trường, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Bình đã nghiên cứu và phát triển thành công mô hình trồng rau khí canh trụ đứng erofarm. Với tính ứng dụng cao và phù hợp với điều kiện phát triển nông nghiệp đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khi trồng rau bằng công nghệ khí canh, rễ cây được cung cấp một lượng oxy dồi dào phục vụ cho quá trình trao đổi chất và hấp thụ chất dinh dưỡng, vì vậy sẽ cho sinh khối cao hơn thông thường.

Mô hình trồng rau khí canh trụ đứng erofarm

      Theo Ông Phạm Thanh Lộc – Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Bình chia sẻ: “Hệ thống trồng rau khí canh trụ đứng erofarm được thiết kế chủ yếu nhắm tới khách hàng là các hộ dân có nhu cầu xây dựng vườn rau cho gia đình, đáp ứng nhu cầu mong muốn có mảng xanh trong gia đình vừa đẹp vừa có thêm nguồn rau xanh phục vụ bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, hệ thống khí canh trụ đứng cũng có những phiên bản để phục vụ cho các trang trại sản xuất thương phẩm”.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thanh Bình thi công hệ thống trồng rau khí canh trụ đứng erofarm cho đơn vị

      Trước đây, Anh Nguyễn Tuấn Khanh ngụ tại quận 12 cũng tận dụng góc sân thượng để trồng một vài loại rau trong thùng xốp nhưng không đủ phục vụ bữa ăn hàng ngày cho gia đình. Sau khi tìm hiểu và lắp đặt mô hình trồng rau khí canh trụ đứng erofarm với diện tích sân thượng trên thì gia đình anh không phải mua thêm rau ở ngoài và việc chăm sóc cũng không tốn quá nhiều thời gian của anh. “Trồng rau theo phương pháp này rất hữu ích, vừa sạch sẽ, vừa đảm bảo an toàn mà lại không tốn nhiều công sức như trước. Chỉ sau 6 – 7 ngày là có rau sạch để ăn và hương vị rất ngon” theo anh Khanh chia sẻ.

Vườn rau trồng theo phương pháp khí canh trụ đứng erofarm của anh Tuấn Khanh – quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

      Trong bối cảnh diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang dần bị thu hẹp, điều kiện sản xuất ngày càng khó khăn thì việc phát triển nông nghiệp đô thị, ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 vào trong sản xuất hay thay đổi giống cây trồng vật nuôi và thay đổi phương thức canh tác đang là xu thế tất yếu mà người nông dân tại Thành phố đang hướng đến.

      Để hiểu rõ hơn về Mô hình trồng rau khí canh trụ đứng erofarm mời quý độc giả đón xem kỳ truyền hình với chủ đề “Làm nông ở đô thị - Thay đổi để phát triển”. Chương trình do Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp phối hợp với đài truyền hình HTV thực hiện.

      Link: https://www.youtube.com/channel/UCAVD5bN11LXZOSPA2qysb4g/featured

Cẩm Loan

Tin Tức Liên Quan

Cá cảnh sản phẩm tiềm năng

02-10-2023
Nuôi cá cảnh không chỉ là thú vui tao nhã mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, nghề sản xuất và kinh doanh cá cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hình thành và phát triển từ lâu. Hiện nay nghề nuôi cá

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 4

Hôm Nay : 11

Hôm Qua : 11

Số Lượt Truy Cập : 3070

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên