Khám phá trang trại nuôi bò của Hoàng Anh Gia Lai

Trong nửa đầu năm 2015, hoạt động chăn nuôi bò đã vượt qua mía đường để trở thành nguồn thu lớn nhất của Hoàng Anh Gia Lai.

Định hướng chuyển hướng đầu tư vào nông nghiệp của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không chỉ dừng lại ở cây trồng mà còn cả chăn nuôi bò.

Cùng với công nghệ cao ngày nay được áp dụng vào lĩnh vực nông nghiệp, HAGL đã kết hợp với lợi thế sẵn có nguồn nguyên liệu sẵn có của mình để nuôi bò thịt, bò sữa nhập khẩu từ Úc cung cấp cho thị trường Việt Nam.

Sau 09 tháng đầu tư xây dựng, nhiều trang trại bò của HAGL đã hoàn thành đồng bộ, quy mô với công nghệ tiên tiến, hiện đại theo mô hình khép kín. Đến nay, các trang trại bò của bầu Đức đã bắt đầu hái ra tiền. Đến thời điểm này, bầu Đức đã có 5 trang trại bò tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Tính đến tháng 6/2015, HAGL đã nhập về Việt Nam 86.700 con bò từ Úc.

Chúng tôi đã có dịp tận mắt chứng kiến, và được thăm trang trại bò lớn nhất của HAGL đặt tại Gia Lai (Việt Nam). Dưới đây là một số hình ảnh thực tế trang trại bò được nuôi theo công nghệ hiên đại, quy trình khép kín của HAGL:

HAGL còn đầu tư công nghệ tưới cỏ nhỏ giọt của Israel, với hàng trăm héc-ta trồng cỏ nhưng cũng chỉ cần 4 người vận hành. Giảm giá thành khi cỏ được trồng 1 lần nhưng thu hoạch trong 8 năm. Thu hoạch bằng máy xúc, đưa đến trạm trộn.

Với việc khép kín vùng nguyên liệu, HAGL có thể tiết kiệm chi phí đầu vào thức ăn khoảng 50% giá thành so với thị trường.

Đàn bò HAGL nhập từ Úc về thường có trọng lượng khoảng 250kg mỗi con. Được nuôi trong chuồng với thức ăn công thức được trộn từ cỏ, mật, bắp...mỗi ngày một con bò tăng trọng khoảng 1,5kg, đến khi xuất chuồng đạt khoảng 500kg trong khoảng 6 tháng.

Chuyên gia nước ngoài cho biết, trang trại bò của HAGL được đầu tư theo công nghệ giống như các trang trại của Úc.

Để có đầu ra cho đàn bò thịt của bầu Đức, HAGL đã ký kết hợp tác kinh doanh với Vissan cung cấp bò thịt ra thị trường, hợp tác với Nutifood cung cấp sữa cho nhà máy sản xuất sữa của Nutifood.

Bên cạnh đàn bò thịt, HAGL còn nhập hàng chục nghìn con bò sữa từ Úc.

Dự kiến trong năm 2015, HAGL có thể xuất 60.000 con bò thịt, nâng tổng số lượng đàn bò thịt lên trên 100.000 con, bò sữa trên 13.000 con. Xoay vòng vốn chỉ trong 12 tháng.

NTT

Nguồn cafef.vn

 

Tin Tức Liên Quan

Cá cảnh sản phẩm tiềm năng

02-10-2023
Nuôi cá cảnh không chỉ là thú vui tao nhã mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, nghề sản xuất và kinh doanh cá cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hình thành và phát triển từ lâu. Hiện nay nghề nuôi cá

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 24

Hôm Nay : 135

Hôm Qua : 146

Số Lượt Truy Cập : 8131

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên