Đại hội thành viên HTX bánh tráng Phú Hòa Đông

Ngày 18/9/2015 vừa qua, tại Ủy ban nhân dân xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, HTX bánh tráng Phú Hòa Đông đã tổ chức Đại hội thành viên. Đại hội đã bầu ông Lê Thế Khải tiếp tục giữ chức vụ Giám đốc HTX, đồng thời kết nạp thêm 07 thành viên, nâng tổng số thành viên lên 18 người. HTX đã tiến hành tổ chức lại HTX theo Luật HTX năm 2012.

Đại hội thành viên HTX làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông

Tập thể các thành viên HTX làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông

HTX bánh tráng Phú Hòa Đông được thành lập từ tháng 10/2006 với 11 thành viên, trong đó có 07 hộ có máy tráng và 01 hộ sản xuất máy tráng. Với sự nỗ lực của tập thể HTX, đến nay hoạt động của HTX đã đi vào ổn định và có lãi. Bánh tráng của HTX đã có mặt ở các siêu thị như Co.op Mart, Vinatex, chợ đầu mối. Doanh số hàng năm của HTX hiện đạt hơn 3 tỷ đồng; tổng diện tích nhà xưởng, sân phơi của thành viên HTX là 05ha; tổng sản lượng sản xuất của HTX đạt 2,5 tấn/ngày.

Công nhân tham gia sản xuất bánh tráng

Đặc biệt, HTX đã góp phần rất lớn vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, nhất là tạo việc làm cho lao động địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân. Hiện nay, HTX đang giải quyết việc làm cho hơn 130 lao động (bình quân 15 lao động/hộ sản xuất). Trong đó riêng HTX thuê mướn 20 lao động làm việc trực tiếp cho HTX thuộc các công đoạn như: tráng, phơi, phân loại bánh, đóng gói. Ngoài số lao động nhập cư làm ở khâu phơi bánh, số công nhân còn lại là lao động diện hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương. Những hoạt động tích cực của HTX bánh tráng Phú Hòa Đông đã góp phần giúp khối kinh tế tập thể thành phố phát triển hơn.

 

Phương Dung

 

 

Tin Tức Liên Quan

Cá cảnh sản phẩm tiềm năng

02-10-2023
Nuôi cá cảnh không chỉ là thú vui tao nhã mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, nghề sản xuất và kinh doanh cá cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hình thành và phát triển từ lâu. Hiện nay nghề nuôi cá

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 16

Hôm Nay : 140

Hôm Qua : 146

Số Lượt Truy Cập : 8136

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên