Hội thảo tiềm năng du lịch sinh thái quận 9 TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, Ủy ban nhân dân quận 9 phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tp. HCM tổ chức Hội thảo "Tiềm năng du lịch sinh thái quận 9". Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các đơn vị ban ngành như Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân quận 9, Phòng Kinh tế quận, Phòng quản lý đô thị quận, Hiệp hội Du lịch thành phố và các tỉnh Làng Du lịch Thanh Đa – Bình Quới, Công ty Du lịch Lữ hành Saigon Tourist, Viện Quản trị trí thức và các đơn vị doanh nghiệp, nông dân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp cùng tham gia.

Quận 9 cách trung tâm thành phố khoảng 07 km về phía đông theo hướng Xa lộ Hà Nội trên tuyến đường đi Bà Rịa Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, có ranh giới giáp với Bình Dương, Đồng Nai. Quận 9 là vùng đất được ưu đãi nhiều mặt, từ khí hậu đến cảnh quan, vị trí địa lý, di tích lịch sử truyền thống giàu tính văn hóa, lịch sử. Quận có lợi thế để phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại, du lịch gắn với học tập truyền thống, văn hóa, cách mạng với nhiều di tích văn hóa lịch sử, tôn giáo.

Hội thảo nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách, các dự án có thể đầu tư để các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội đầu tư và kinh doanh trên địa bàn quận 9; Đồng thời ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để Quận 9 xây dựng cơ chế đầu tư cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch trên địa bàn.

Hội thảo đã tiếp thu nhiều ý kiến tham luận liên quan về tiềm năng du lịch trên địa bàn quận. Các vấn đề được bàn luận nhiều trong hội thảo xoay quanh tiềm năng, cơ chế chính sách nhằm phát triển du lịch sinh thái của quận; các vấn đề còn tồn tại; định hướng trong thời gian tới; giải pháp cho các hoạt động phát triển về du lịch như: tổ chức đoàn khảo sát tại các nhà vườn, dự án du lịch của quận để thiết kế các tour du lịch phù hợp và mang nét đặc trưng riêng của du lịch sinh thái quận 9.

Trong thời gian tới, Quận 9 sẽ cải thiện thủ tục hành chính, quy hoạch – xây dựng; đề xuất cơ chế chính sách phục vụ cho việc hợp tác đầu tư, liên kết hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại gắn với du lịch, đồng thời thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư, các thành phần kinh tế vào đầu tư hạ tầng, vật chất kỹ thuật, dịch vụ phục vụ du lịch. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với các đơn vị Sở, ngành, doanh nghiệp trong lĩnh vực Du lịch để quảng bá, xây dựng thương hiệu cho ngành Du lịch sinh thái đầy tiềm năng của quận nhà.

Nguyễn Huỳnh Đức

 

Tin Tức Liên Quan

Diễn đàn Mekong Connect 2023 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”

20-11-2023
Trong 2 ngày (15 và 16/11/2023), tại Hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh (số 111 Bà Huyện Thanh Quan, phường Võ Thị Sáu, quận 3 và Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3), diễn đ

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 11

Hôm Nay : 15

Hôm Qua : 146

Số Lượt Truy Cập : 8011

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên