Hội nghị trực tuyến: “Tư vấn thiết kế, mẫu mã bao bì sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường”

      Chiều ngày 16/9/2022, tại Hội trường tầng 1, Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), diễn ra Hội nghị “Tư vấn thiết kế, mẫu mã bao bì sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường”do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bao bì Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 22 – AGROVIET 2022. Nhằm mục đích nâng cao vai trò, tầm quan trọng của việc thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường.

      Hội nghị là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, là cầu nối để các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp và đại diện các HTX, chủ cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn có cơ hội được đối thoại trực tiếp, cùng nhau thảo luận, tư vấn, hỗ trợ cách chọn mẫu mã, bao bì phù hợp cho từng loại sản phẩm, đảm bảo tính thẩm mỹ, tính hữu dụng, thân thiện với môi trường và phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của từng loại thị trường.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh sưu tầm)

      Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Ông Nguyễn Minh Tiến - GĐ Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp; và cùng tham dự tại điểm cầu trực tiếp có Lãnh đạo đại diện một số cơ quan của Bộ Nông nghiệp và PTNT, đại diện các hiệp hội ngành hàng, một số doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ nông sản lớn tại Hà Nội, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương. Ngoài ra, có sự tham gia của các doanh nghiệp, hiệp hội được kết nối tại nhiều điểm cầu trực tuyến khác thông qua nền tảng trực tuyến Zoom.

      Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, trong sản xuất nông nghiệp, bao bì đóng vai trò quan trọng để bảo vệ nông sản và thực phẩm. Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển và người tiêu dùng trở nên hiểu biết, sành điệu hơn thì thiết kế bao bì cũng trở nên quan trọng như chức năng của nó. Để cạnh tranh thành công, các doanh nghiệp cần tìm những cách độc đáo để sự kết nối cảm xúc giữa người tiêu dùng với thương hiệu mạnh mẽ hơn và bao bì là một cách để thương hiệu đến gần hơn và đến nhiều hơn với người tiêu dùng. Và một trong những xu thế của bao bì hiện nay là chất lượng bao bì xanh, bao bì bền vững và thân thiện với môi trường.

      Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về vai trò của bao bì, ý nghĩa, tầm quan trọng của bao bì trong kinh doanh, làm sao để có bao bì đạt hiệu quả cao;  bao bì xanh - xu hướng của bao bì tương lai, và một số xu hướng thiết kế bao bì thân thiện môi trường, thiết kế thu hút, có dấu ấn riêng trên thế giới, áp dụng cho startup nông nghiệp tại Việt Nam. Theo đại diện Hiệp hội Bao bì Việt Nam, trên phạm vi toàn cầu, giá trị bao bì đã tiến sát đến con số 500 tỉ USD/năm, tăng trưởng bình quân 12% năm, với Việt Nam con số tăng trưởng là 13,4%/năm. Hiện nay Việt Nam có khoảng trên 4.500 doanh nghiệp sản xuất bao bì, tập trung ở các vùng kinh tế trọng điểm: Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Hồng, Tây Nguyên, Tây Bắc…

      Để tiếp tục tăng tính thu hút và thúc đẩy doanh số cho sản phẩm nông sản nhằm hướng tới nâng cao giá trị nông sản thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, các doanh nghiệp cần hướng tới các tiêu chí: nguyên liệu bền vững, gắn kết với giá trị truyền thống Việt Nam, ý tưởng độc đáo, có nét riêng, câu chuyện truyền cảm hứng, đảm bảo tiêu chuẩn thông tin và đóng gói an toàn vệ sinh, tiện lợi c.ho người dùng,.../.

Ngô Phạm Phương Chi

Tin Tức Liên Quan

Diễn đàn Mekong Connect 2023 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”

20-11-2023
Trong 2 ngày (15 và 16/11/2023), tại Hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh (số 111 Bà Huyện Thanh Quan, phường Võ Thị Sáu, quận 3 và Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3), diễn đ

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 14

Hôm Nay : 133

Hôm Qua : 146

Số Lượt Truy Cập : 8129

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên