Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2015

Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2015, Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hóa giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2015”.

Qua 04 năm triển khai Hội nghị kết nối cung – cầu, quy mô, hiệu quả của Chương trình ngày càng mở rộng, hàng hóa ngày càng phong phú, số lượng địa phương, doanh nghiệp tham gia ngày càng tăng lên. Năm 2015, bên cạnh việc mở rộng số lượng, chủng loại mặt hàng tham gia, Chương trình kết nối cung – cầu năm nay tập trung ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đạt chuẩn an toàn (VietGAP, GlobalGAP,…), đưa sản phẩm vào các kênh phân phối truyền thống và đẩy mạnh quảng bá, truyền thông sản phẩm đạt chuẩn an toàn, địa điểm phân phối sản phẩm an toàn.

Tính đến hết tháng 11 năm 2015, đã có 965 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các địa phương, trong đó có 886 hợp đồng đã được triển khai thực hiện, tổng trị giá trên 20.000 tỷ đồng, trong đó thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ hàng hóa các tỉnh, thành trị giá trên 13.500 tỷ đồng và cung ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành trên 6.500 tỷ đồng.

Thói quen mua sắm, tiêu dùng của người dân đã có nhiều thay đổi, người tiêu dùng bắt đầu quan tâm, tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có đầy đủ các chứng nhận về chất lượng. Chương trình Kết nối cung – cầu hàng hóa đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, phân phối các sản phẩm đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP… để cung ứng ra thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cho người dân.

Nhiều giải pháp thiết thực và khả thi đã được các Sở - Ngành thành phố triển khai tích cực và bước đầu đạt kết quả đáng khích lệ như Đề án “chuỗi thực phẩm an toàn”, mô hình Chợ an toàn thực phẩm. Đến nay, hàng hóa cung ứng trong các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được quản lý, bảo quản và phân phối theo quy trình kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm, các sản phẩm phân phối chủ yếu là những sản phẩm sản xuất và cung ứng từ các doanh nghiệp Bình ổn thị trường và doanh nghiệp được Sở Y tế cấp chứng nhận Chuỗi thực phẩm an toàn, đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP…

Ngay từ năm 2013, Sở Công thương đã thực hiện ký kết với Sài Gòn Co.op thử nghiệm tổ chức khu vực riêng biệt tại các siêu thị Co.op Mart để phân phối sản phẩm rau, củ, quả đạt chuẩn VietGAP, giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt, lựa chọn, an tâm mua sắm và tiêu dùng. Đối với hệ thống phân phối truyền thống, đã có 02 chợ đăng ký thực hiện mô hình Chợ an toàn thực phẩm là Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn và Chợ Bến Thành đang được các Sở - Ngành và Ủy ban nhân dân quận – huyện tích cực hỗ trợ triển khai.

Qua quá trình triển khai của Sở - Ngành và nỗ lực của các doanh nghiệp thành phố trong tổ chức sản xuất và thử nghiệm phân phối sản phẩm VietGAP, tính đến cuối tháng 11 năm 2015, thành phố đã có 246 địa điểm phân phối sản phẩm đạt chuẩn an toàn (VietGAP, GlobalGAP…).

Thông qua Chương trình các hệ thống phân phối, nhà tiêu thụ thành phố Hồ Chí Minh tìm kiếm được nhiều nhà cung cấp có uy tín, các sản phẩm chất lượng, các sản phẩm làng nghề, hàng đặc sản… góp phần thực hiện bình ổn thị trường, hỗ trợ nhà sản xuất tìm được đầu ra ổn định, bền vững, từ đó mạnh dạn đầu tư nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô.

Giang Thanh

 

Tin Tức Liên Quan

Diễn đàn Mekong Connect 2023 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững”

20-11-2023
Trong 2 ngày (15 và 16/11/2023), tại Hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh (số 111 Bà Huyện Thanh Quan, phường Võ Thị Sáu, quận 3 và Trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3), diễn đ

Hội nghị Đối thoại giữa Doanh nghiệp ngành Du lịch và Chính quyền Thành phố lần thứ 234 với chủ đề: Đối thoại giữa Doanh nghiệp ngành du lịch và Chính quyền Thành phố

30-08-2023
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp Sở Du lịch Thành phố tổ chức Hội nghị Đối t

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 14

Hôm Nay : 700

Hôm Qua : 54

Số Lượt Truy Cập : 5479

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên