Hoạt động phát triển phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử năm 2022

      Năm 2021 vừa qua, hậu quả của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới sản xuất cũng như tiêu dùng của cả nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Để khắc phục những tác động tiêu cực từ dịch bệnh, Bộ Công Thương cũng đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đẩy mạnh phân phối hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, các chương trình kết nối thương mại điện tử nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Sendo, Tiki, Voso, Lazada, Shopee,… và đã mang lại hiệu quả, góp phần hỗ trợ tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản trên nhiều tỉnh, thành phố và đồng thời hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp tiếp cận và phát triển nhiều kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững trên nền tảng công nghệ số.

      Với chủ trương của Chính phủ trong năm 2022, bên cạnh kênh phân phối truyền thống hiện nay; các bộ, ngành tiếp tục tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có thể thuận lợi ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa một cách hiệu quả thiết thực, , đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã phối hợp với các Sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo.vn, Voso.vn và Tiki.vn tiếp tục triển khai xây dựng chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên Sàn thương mại điện tử.

      “Gian hàng Việt trực tuyến” là nơi tập hợp các hàng hóa chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt uy tín, những sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp địa phương trong nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, công nghiệp tiêu dùng, đồ gia dụng, mỹ phẩm,…

      Doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” phải đạt một trong các tiêu chí sau: doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu vàng Thành phố hoặc thuộc danh sách Hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng bình chọn, doanh nghiệp có sản phẩm thuộc chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP), doanh nghiệp tham gia Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thương nhân chợ đầu mối, sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu Thành phố.

      Khi tham gia trên “Gian hàng Việt trực tuyến” các doanh nghiệp sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ từ Bộ Công Thương, các Sàn thương mại điện tử, các đơn vị chuyển phát cũng như các đối tác của Chương trình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ còn được hỗ trợ, tư vấn miễn phí từ đơn vị triển khai và các sàn thương mại điện tử để thực hiện các thủ tục, hướng dẫn kỹ năng phân phối, đưa hàng hóa và sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

      Mọi thông tin về chương trình, hồ sơ đăng ký được đăng tải tại website: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn (banner Hoạt động kết nối thương mại điện tử năm 2022) hoặc liên hệ Phòng Quản lý Thương mại – Sở Công Thương; địa chỉ: 163 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3; chuyên viên Trần Thị Thái Hòa – 0965.28.700 (di động) – Mail: [email protected] để được hướng dẫn.

Trương Thị Kim Ngân

52-BCT-TMĐT

1153-TMĐT-TTCNS

Đơn đăng ký tham gia Gian hàng Việt

Mẫu Danh sách sản phẩm đăng ký tham gia Gian hàng Việt

Quy trình đưa sản phẩm của doanh nghiệp Việt lên gian hàng Việt

 

Tin Tức Liên Quan

Cá cảnh sản phẩm tiềm năng

02-10-2023
Nuôi cá cảnh không chỉ là thú vui tao nhã mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, nghề sản xuất và kinh doanh cá cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hình thành và phát triển từ lâu. Hiện nay nghề nuôi cá

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 92

Hôm Nay : 30

Hôm Qua : 55

Số Lượt Truy Cập : 3052

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên