VAI TRÒ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CHO HỢP TÁC XÃ, TỔ HỢP TÁC TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

  Trên cơ sở đánh giá thực trạng hoạt động kinh tế tập thể và có những giải pháp kịp thời, hữu hiệu để hỗ trợ cho các Hợp tác xã, Tổ hợp tác hoạt động ngày càng hiệu quả hơn qua đó góp phần xây dựng thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới; Ngày 29/8/2013, Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới của thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề "Phát huy vai trò kinh tế tập thể trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh".

Hội nghị chuyên đề "Phát huy vai trò kinh tế tập thể trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh".

       Tại hội nghị, ông Lê Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cho biết Kinh tế tập thể (Hợp tác xã, Tổ hợp tác) là hình thức tổ chức kinh tế mang tính chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển như hiện nay.

       Theo bà Lê Hồng Hoanh – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên 56 xã xây dựng nông thôn mới tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, hiện có 65 Hợp tác xã (HTX), trong đó có 40 HTX nông nghiệp, 25 HTX phi nông nghiệp với 8.360 xã viên; 142 Tổ hợp tác (THT) với 2.578 tổ viên.

Bà Lê Hồng Hoanh – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị

       Các HTX, THT hoạt động sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và có quy mô đa dạng từ quy mô xã, liên xã cho đến quận, huyện và ngoài thành phố. Các HTX, THT luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các chủ trương, chính  sách của nhà nước và thành phố từ việc nâng cao nhận thức, năng lực cán bộ, xã viên đến hỗ trợ đầu tư phương tiện máy móc, nhà xưởng hiện đại và mở rộng sản xuất kinh doanh,… Nhờ vậy, nhiều HTX đã có bước phát triển tích cực về quy mô và chất lượng hoạt động, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, bước đầu khẳng định uy tín và thương hiệu trên thị trường.

       Các HTX, THT đã đạt được những thành quả bước đầu, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số khó khăn, trong đó có việc cân đối giữa sản xuất và tiêu thụ.

       Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Đua – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành có liên quan phải phối hợp tham gia hỗ trợ, giúp tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình hoạt động của các HTX, THT.

Ông Nguyễn Văn Đua – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy- Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo

       Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong đó Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp là đơn vị tổ chức thực hiện, tăng cường các công tác xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ đầu ra cho các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, trong đó có một số hoạt động đáng chú ý sau:

       -     Khảo sát đánh giá quy mô, năng lực các HTX, THT hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để có đầy đủ thông tin làm cơ sở dữ liệu phục vụ cho quá trình tư vấn, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

       -     Tổ chức cho các HTX, THT khảo sát học tập các mô hình hoạt động hiệu quả từ sản xuất đến tiêu thụ.

       -     Tăng cường hoạt động nghiên cứu dự báo nhu cầu thị trường, tư vấn cho các HTX, THT để có thể sản xuất theo đúng nhu cầu người tiêu dùng.

       -     Hỗ trợ xúc tiến thương mại và tiêu thụ thông qua hỗ trợ thiết kế logo, bao bì và các ấn phẩm quảng bá khác giúp các HTX, THT có được nhãn hiệu hàng hoá uy tín, đi sâu vào tâm trí khách hàng, có vị thế vững chắc trên thị trường; từ đó việc tìm kiếm và mở rộng thị trường sẽ được thuận lợi hơn.

       -     Tiếp tục phát huy thế mạnh chương trình "Mỗi nhà nông một website", từng bước hướng dẫn các HTX ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh, giảm chi phí marketing truyền thống, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng một cách nhanh chóng và từ đó tăng cường cơ hội liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

       -     Hỗ trợ đưa HTX, THT tham gia các hội chợ, hội thi, triển lãm để quảng bá và đưa sản phẩm đến nhiều đối tượng tiêu dùng.

       Hoạt động nghiên cứu thị trường và xúc tiến thương mại góp một phần lớn cho sự phát triển của kinh tế tập thể vững mạnh, qua đó xây dựng thành công Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Thùy Vân

 

Tin Tức Liên Quan

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 124

Hôm Nay : 30

Hôm Qua : 55

Số Lượt Truy Cập : 3052

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên