Hội nghị Thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum

      Trong khuôn khổ Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 - lần thứ nhất, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum tại Hội trường Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh (Số 176 Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1, Tp.HCM) với mục tiêu tăng cường hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường giữa các Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên.

      Tham dự có Đại diện của Sở Y tế, Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao, các Phòng ban, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum, Ủy ban nhân dân các huyện thuộc tỉnh Kon Tum, các Đơn vị Phân phối sản phẩm trên địa bàn Thành phố.

      Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố, Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố và Ông Huỳnh Văn Liêm – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Kon Tum chủ trì hội nghị.

Hình 1: Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú trao đổi các nội dung thảo luận trong Hội nghị

      Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú chia sẻ tại Hội nghị: “Hiện tại, sản lượng nông sản xuất tại Thành phố chỉ mới đáp ứng được 20% nhu cầu thực phẩm của người dân Thành phố, vì vậy cần phải nhập các sản phẩm nông nghiệp từ các tỉnh thành khác để đảm bảo nguồn cung so với các tỉnh thành hiện đang cung cấp nông sản cho Thành phố, tỉnh Kom Tum hiện đã trồng được rau xứ lạnh có khả năng cung cấp sản lượng lớn nông sản đủ đáp ứng nhu cầu của Thành phố”.

      Ông Huỳnh Văn Liêm – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum thông tin đến Hội nghị kế hoạch phát triển dược liệu tại tỉnh Kon Tum trong thời gian tới, trong đó huyện Tu Mơ Rông là nơi có diện tích trồng sâm ngọc linh lớn nhất cả nước. Ngoài ra, tỉnh Kon Tum cũng có lợi thế về sâm dây, đây là sản phẩm chủ lực của tỉnh. Dự kiến tháng 10 sắp tới, tỉnh Kon Tum phối hợp với Thành phố tổ chức Festival Sâm Ngọc Linh tỉnh Kon Tum tại Quảng Trường 16/3. Trong chuỗi sự kiện, dự kiến tỉnh sẽ tổ chức Hội thảo kết nối giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh thành trên cả nước đến đầu tư và phát triển.

      Ông Đặng Hoàng Nam – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đắk Tô thông tin về quy hoạch Khu công nghiệp có diện tích hơn 100 hecta với cơ sở vật chất và hệ thống giao thông thuận lợi phù hợp để các doanh nghiệp hợp tác và đầu tư tại huyện.

Hình 2: Doanh nghiệp trao đổi tại Hội nghị

      Công ty Mekong Herbal kiến nghị tỉnh Kon Tum hỗ trợ khảo sát các vùng nguyên liệu để quy hoạch vùng trồng dược liệu và liên kết sản xuất - bao tiêu sản phẩm, chính sách hỗ trợ để xây dựng nhà máy sơ chế, xử lý nguyên liệu tại địa phương.

      Công ty Lavite mong muốn được hợp tác với bà con nông dân tại tỉnh để thu mua Đinh Lăng theo tiêu chuẩn xuất khẩu.

      Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố đã có trao đổi với tỉnh Kon Tum các vấn đề về khảo sát nhu cầu thị hiếu người tiêu dung để có những định hướng phát triển loại cây trồng, quy hoạch vùng nguyên liệu phù hợp với thị trường.

      Các đơn vị trực thuộc tỉnh Kon Tum đã thông tin về các chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản của địa phương, quy hoạch vùng trồng, diện tích và sản lượng các loại cây dược liệu, nông sản chủ lực như rau, cà phê xứ lạnh, sâm ngọc linh, sâm dây, đẳng sâm, đông trùng hà thảo và các loại cây dược liệu khác…. Chủ trương của tỉnh là thực hiện nông nghiệp hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ sâu trong quá trình sản xuất, nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng nông sản phù hợp các tiêu chí sản xuất và xuất khẩu, đáp ứng sản lượng theo yêu cầu của thị trường. Tập trung đẩy mạnh các chủ trương hỗ trợ đơn vị thu mua, tiêu thụ nông sản, thực hiện liên kết với người nông dân trong khâu nuôi trồng, thu hoạch và sản xuất… Điều chỉnh các cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng nhà máy sơ chế, kho bãi bảo quản nông sản tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hình 3: Quan cảnh Hội nghị thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum

      Kết thúc Hội nghị, các đơn vị sẽ tiếp tục gặp gỡ thương thảo chi tiết về liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm, xây dựng kho bãi, sơ chế sau thu hoạch và tiêu thụ nông sản.

Nguyễn Quốc Long

Tin Tức Liên Quan

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 17

Hôm Nay : 2

Hôm Qua : 55

Số Lượt Truy Cập : 3024

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên