Ngày 26/9, tại TP.HCM, Mạng Khởi nghiệp Việt Nam, Cty TNHH DSF Việt Nam và CLB Khởi nghiệp Vì cộng Đồng (Trung tâm CTXH Thanh niên Việt Nam), đã tổ chức tọa đàm “Porkpork.vn – Từ giải cứu đến khởi nghiệp theo mô hình kinh tế sẻ chia”.
Đây là chương trình khởi nghiệp bằng việc xây dựng các mô hình Porkpork đưa thịt heo và thực phẩm có chất lượng tốt, giá rẻ đến công nhân, người lao động nghèo.
Tọa đàm về khởi nghiệp kinh doanh thịt heo theo mô hình kinh tế sẻ chia
Porkpork là một chương trình ra đời cách đây vài tháng, trong bối cảnh tiêu thụ heo đang hết sức căng thẳng. Theo đó, Porkpork hỗ trợ người dân chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm tồn đọng với mức giá phù hợp, khuyến khích tiếp tục tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt lợn trong thời gian tới. Đồng thời, kích thích, trợ giá người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt heo. Chương trình còn tư vấn cho người chăn nuôi lợn về cách quy hoạch và phát triển chăn nuôi bền vững trong toàn chuỗi, xây dựng quy chuẩn thịt lợn đảm bảo chất lượng, hướng đến chăn nuôi phục vụ xuất khẩu, góp phần xóa đói giảm nghèo.
Từ tháng 4-6/2017 vừa qua Porkpork đã đẩy mạnh việc mua thịt heo đạt tiêu chuẩn an toàn với giá cao hơn giá thị trường và hỗ trợ bán ra thị trường cho người tiêu dùng với giá rẻ nhằm kích thích tiêu thụ, đẩy mạnh sự vào cuộc của các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm khác. Qua đó góp phần đưa giá heo tăng trở lại...
Ông Nguyễn Tuấn Khởi, TGĐ Cty DSF Việt Nam, điều hành dự án Porkpork, cho biết, mô hình kinh tế sẻ chia của Porkpork là người nông dân chăn nuôi, người bán hàng và người tiêu dùng sẽ được kết nối chặt chẽ bằng những sản phẩm chất lượng nhưng giá cả rất hợp lý có lợi cho các bên. Có thể ví von Porkpork sẽ như 1 “Uber” trong ngành kinh doanh thịt heo. Sử dụng công nghệ để người nông dân, người tiêu dùng và cả các đối tác cung cấp cùng tham gia đăng kí. Quyền lợi, trách nhiệm và lợi nhuận của các bên sẽ được tính toán 1 cách thật kĩ và có thể giám sát nhau rất minh bạch.
Cụ thể, Porkpork với sự hỗ trợ và đồng hành từ Cty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam và hàng trăm trang trại nằm trong hệ thống liên kết của C.P Việt Nam sẽ cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt heo chất lượng, đạt tiêu chuẩn VietGAP với giá cả phù hợp. Các hộ chăn nuôi muốn liên kết với Porkpork cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và chứng chỉ chăn nuôi an toàn và đăng kí tại website www.porkpork.vn.
Về bán hàng, Porkpork khuyến khích người tiêu dùng mua hàng online và mua chung để có thể mua được thịt heo khối lượng lớn với giá rẻ. Dự kiến mức giá Porkpork sẽ bán ra là từ 49.000 đồng/kg (khi mua từ 1/4 con) và từ 52.000 đ/kg (khi mua lẻ từ 3kg trở lên). Giá cả sẽ được điều chỉnh theo thị trường ở mức hợp lý.
Bên cạnh đó, Porkpork sẽ tập trung đưa các sản phẩm thịt heo chất lượng tốt, giá rẻ đến với các công nhân và người lao động nghèo bằng việc kí kết hợp tác với Chuỗi Hệ thống siêu thị Công đoàn. Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, TGĐ Hệ thống Siêu thị Công Đoàn, Hệ thống này đã tập trung mở các siêu thị phục vụ công nhân ở các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP HCM. Dự kiến từ nay đến hết năm 2017, hệ thống siêu thị Công Đoàn sẽ có mặt ở 17 khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP, phục vụ trực tiếp cho khoảng 250.000 công nhân.
Porkpork cũng sẽ liên kết với Mạng Khởi nghiệp Việt Nam và CLB Khởi nghiệp Vì cộng đồng nhằm khuyến khích đưa mô hình Porkpork đến với các thanh niên có tinh thần đam mê khởi nghiệp. Ông Nguyễn Tuấn Khởi, cho rằng, thông qua cách làm của Porkpork, hy vọng sẽ có nhiều mô hinh startup chuyên về nông nghiệp được ra đời trên tinh thần hỗ trợ và liên kết với người nông dân.
Theo Ông Lê Xuân Huy, Phó TGĐ C.P Việt Nam, C.P Việt Nam sẽ cam kết cung cấp cho dự án các sản phẩm thịt heo chất lượng tốt, được chăn nuôi từ hệ thống khép kín theo tiêu chuẩn 3F (Feed –Farm – Foods) của công ty. Đặc biệt, C.P Việt Nam cũng sẽ ưu tiên hỗ trợ các bạn trẻ Việt Nam có tinh thần khởi nghiệp theo hướng này và lấy nông nghiệp làm trọng tâm phát triển.
Phương Chi - Trích nguồn Báo Nông nghiệp
Đang Hoạt Động : 8
Hôm Nay : 127
Hôm Qua : 103
Số Lượt Truy Cập : 6292