Hội nghị gặp gỡ và đối thoại với các Doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2023 với chủ đề “Liên kết tiêu thụ nông sản thông qua thương mại điện tử”

      Với mục đích tạo điều kiện cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, các nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh gặp gỡ, trao đổi và thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đơn vị thực hiện Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp) tổ chức Hội nghị Gặp gỡ và đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2023 với chủ đề “Liên kết tiêu thụ nông sản thông qua thương mại điện tử” trong khuôn khổ “Ngày hội Kết nối giao thương F&B 2023 – F&B Networking Fair” ” do Ông Dương Đức Trọng – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì. Hội nghị có sự tham dự của Đại diện Sở ban ngành, Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và các Quận, huyện, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (Vecom), Sàn Thương mại Điện tử Sendo, Công ty cổ phần Dịch vụ truyền thông Zafago, Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, ... và hơn 200 đại diện của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn Thành phố tham dự.

Ông Dương Đức Trọng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì Hội nghị

      Tại Hội nghị Ông Dương Đức Trọng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết thương mại điện tử đang là xu hướng mua sắm hiện nay. Do đó, các doanh nghiệp nông nghiệp không nên bỏ qua. Đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử giúp người sản xuất có thể giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng cả nước, mang lại doanh thu cao. Dù vậy, theo ông, một thách thức lớn là người tiêu dùng lo ngại chất lượng nông sản khi mua trực tuyến. Ngoài ra, cần có hệ thống vận chuyển, phân phối hiệu quả, đảm bảo chất lượng tốt nhất trong thời gian ngắn nhất. Ở bước đầu triển khai, nhiều doanh nghiệp nông nghiệp chưa duy trì gian hàng hiệu quả,  đồng thời phổ biến một số chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nắm bắt các khó khăn, thách thức trong quá trình sản xuất từ đó đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã mời các chuyên gia về các lĩnh vực thương mại điện tử có uy tín của Thành phố để trao đổi, chia sẻ tại Hội nghị.

      Hội nghị có đại diện 3 đơn vị báo cáo tham luận một số nội dung:

      Ông Phạm Sơn Tùng, Phó Ban hợp tác Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam trình bày báo cáo tham luận “Tổng quan tình hình Thương mại Điện tử và phát triển sản phẩm nông nghiệp trên thương mại điện tử”.

      Bà Nguyễn Thị Yến Chi, Chánh Văn phòng Sàn Thương mại Điện tử Sendo trình bày báo cáo tham luận “Quy trình, phương thức tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Sendo”

      Ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng phòng Thương mại Điện tử Zafago trình bày báo cáo tham luận “Nông nghiệp bền vững – Xây thương hiệu với sàn”

      Cũng tại hội nghị đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư đã nêu lên những vướng mắc, khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh đồng thời cho biết họ rất quan tâm và có nhu cầu đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, tuy nhiên còn băn khoăn không biết đưa sản phẩm lên các sàn như thế nào, thông qua hình thức ra sao, chi phí, mức chiết khấu là bao nhiêu.

Một số Đại biểu phát biểu, trao đổi tại Hội nghị

      Thông qua hội nghị, đại diện các Sở, ban ngành, các đơn vị có liên quan đã phần nào giải đáp các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp và hợp tác xã đang gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư phát triển, Đại diện các đơn vị cho biết họ sẵn sàng hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư trong việc thực hiện đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử phù hợp với điều kiện hiện nay.

      Việc tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử không chỉ mang lại doanh thu, lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà đầu tư mà còn chứng minh hướng đi đúng đắn, tất yếu của giao dịch nông sản trong kỷ nguyên công nghệ số. Bên cạnh đó, tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử còn giúp cho người kinh doanh có thể giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trên khắp cả nước. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử vừa là cơ hội đồng thời cũng là thách thức, sở dĩ nhiều thử thách vì rào cản lớn nhất trong việc tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử đó là người tiêu dùng Việt Nam không có thói quen mua sản phẩm nông sản (rau, nấm tươi,...) trực tuyến, chỉ mua khi đó là những sản phẩm hiếm và khó tìm trên thị trường, sở thích của người tiêu dùng khi mua những sản phẩm nông sản là được lựa chọn trực tiếp, vì họ chưa có nhiều tin tưởng về chất lượng sản phẩm nông sản trực tuyến, quy trình giao hàng an toàn và thời gian giao hàng. Để thay đổi được sự tin tưởng và thói quen của người tiêu dùng, cần một thời gian rất lâu./.

Kim Ngọc

Tin Tức Liên Quan

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 158

Hôm Nay : 30

Hôm Qua : 55

Số Lượt Truy Cập : 3052

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên