Quận 8 - Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” năm 2023

      Sáng ngày 17 tháng 6 năm 2023, tại khu sân khấu chính đường Nguyễn Văn Của – Bến Bình Đông, Quận 8 đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần 2 năm 2003”.

      Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 lần 2 năm 2023 diễn ra từ ngày 17/6/2023 đến 22/6/2023 trên tuyến đường Bến Bình Đông thuộc Phường 13, Quận 8 với sự góp mặt của hơn 120 gian hàng trưng bày, giới thiệu, kinh doanh các loại trái cây ngon (sản phẩm trái cây các loại như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, mít, ổi, bưởi…), sản phẩm đặc trưng (sản phẩm bánh dân gian, bánh xèo…) của các vùng miền như Thành phố Long Khánh - tỉnh Đồng Nai, thành phố Cao Lãnh - tỉnh Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long và huyện Tân Phước - tỉnh Tiền Giang góp phần tái hiện và giới thiệu đến người dân, khách du lịch nét văn hóa đặc trưng “Trên bến dưới thuyền” của Quận 8, từng bước nâng tầm quy mô thành Lễ hội trái cây truyền thống “Trên bến dưới thuyền” và trở thành một trong những sự kiện lễ hội văn hóa của TP.HCM.

Người dân thích thú đi tham quan, mua sắm vào dịp cuối tuần

Nhiều loại trái cây giống mới như vải không hạt, sầu riêng Black Thorn, vú sữa tím Bách thảo, thanh long tổ yến, ... được giới thiệu tại Tuần lễ

Người dân được mua với những sản phẩm trái cây vừa ngon lại rẻ vào dịp này

      Ngoài ra tại lễ hội có các nghệ nhân hướng dẫn miễn phí du khách tham quan, mua sắm gói nấu bánh ú lá tre, bánh bá trạng. Bên cạnh đó, du khách được tham gia các trò chơi dân gian Nam Bộ như chơi nhà chòi, chong chóng, làm cào cào, nặn tò he... Mục đích là góp phần quảng bá trò chơi dân gian đặc sắc Nam Bộ.

Gian hàng viết chữ thư pháp và vẽ hình lên nón lá

Nhiều loại bánh dân gian được giới thiệu đến đông đảo người dân, khách tham quan

      Sự kiện năm 2022 đã thu hút trên 3,1 triệu lượt người dân, du khách đến tham quan, thưởng lãm, mua sắm tạo được ấn tượng tốt, góp phần quảng bá, tuyên truyền cho người tiêu dùng TP.HCM và các tỉnh, thành biết đến nhiều hơn về thương hiệu các loại trái cây của miền Tây, miền Đông Nam Bộ.

TH

Tin Tức Liên Quan

Phiên chợ 2024 "Nông sản xanh - Tết an lành"

31-01-2024
Hòa cùng với không khí rộn ràng của những ngày cuối năm và chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn năm 2024, Phiên chợ Tết “Nông sản xanh – Tết an lành” do Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam phối hợ

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 164

Hôm Nay : 30

Hôm Qua : 55

Số Lượt Truy Cập : 3052

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên