Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

      Nhằm quảng bá, bảo tồn và phát triển ngành Sâm và Hương liệu, dược liệu tại Việt Nam; tạo môi trường cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng có cơ hội giao lưu, hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có thế mạnh về sâm và hương dược liệu trong bối cảnh Việt Nam có nhiều loại sâm và hương liệu, dược liệu có chất lượng tốt.

      Ngày 17 tháng 5 năm 2024, Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan tổ chức họp báo tại Trung tâm Báo chí Thành phố về “Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024” giới thiệu đến các cơ quan báo đài về thông tin của Lễ hội; qua đó, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024” với thời gian và địa điểm cụ thể như sau:

     - Thời gian: Từ ngày 24 tháng 5 đến ngày 26 tháng 5 năm 2024.

     - Thời gian mở cửa: Từ 09 giờ 00 đến 22 giờ 00 hàng ngày.

     - Khai mạc: Diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 24 tháng 5 năm 2024 (Thứ Sáu).

     - Địa điểm: Tại trục đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh tại buổi họp báo ngày 17/5/2024 tại Trung tâm Báo chí Thành phố

      “Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024” có các hoạt động chính: (i) Không gian Sâm và Hương liệu, dược liệu Việt Nam từ ngày 24 đến ngày 26/5/2024 tại Trục đường Lê Lợi, Quận 1; (ii) Hội thảo chuyên đề về Sâm và hương liệu, dược liệu vào ngày 24/05/2024 tại Khách sạn Caravelle, số 19 Công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM; (iii) Chương trình giao lưu món ngon từ sâm và hương liệu vào ngày 25/05/2024; (iv) Không gian triển lãm, giao lưu thương mại, ẩm thực từ ngày 24 đến ngày 26/05/2024; (v) Chuỗi chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật từ ngày 24 đến ngày 26/5/2024.

      Lễ hội sẽ có sự tham gia từ đại diện Bộ, ngành, các địa phương và doanh nghiệp có thế mạnh về sâm và hương liệu, dược liệu như Canada, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á, 20 địa phương và các doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước. Ngoài ra, tại Khu Không gian Sâm và Hương liệu, dược liệu Việt Nam do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì sẽ có Khu trải nghiệm để khách tham quan hình dung được các vùng trồng sâm và dược liệu nổi tiếng tại Việt Nam như vùng núi Ngọc Linh. Người dùng còn có thể được dùng thử nhiều sản phẩm được chế biến từ sâm và hương liệu, dược liệu được các đơn vị mang đến lễ hội.

      Có tổng cộng 85 đơn vị từ 20 tỉnh, thành và Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 400 sản phẩm gồm da đạng chủng loại sản phẩm sâm tươi và các sản phẩm chế biến từ sâm và hương liệu, dược liệu. Riêng khu gian hàng Thành phố Hồ Chí Minh có 18 doanh nghiệp tham gia trong đó, bao gồm 03 đơn vị: Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Trung tâm Công nghệ Sinh học và Trung tâm Sâm và Dược liệu Thành phố tham gia triển lãm tại Lễ hội với hơn 100 sản phẩm sâm tươi và sản phẩm được chế biến từ sâm và hương liệu, dược liệu; Khu vực 20 tỉnh, thành thuộc các vùng trong cả nước có 67 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với hơn 300 sản phẩm sâm tươi và các sản phẩm được chế biến từ sâm và hương liệu, dược liệu.  Bên cạnh đó, tại Khu Sâm và Hương liệu, dược liệu Việt Nam, Ban Tổ chức sẽ sắp xếp thời gian, khung giờ hợp lý để tổ chức các hoạt động gồm:

      + Khu hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Công Thương, Sở Y tế hỗ trợ mời và tổ chức các doanh nghiệp chế biến sâm, hương liệu và dược liệu và hệ thống phân phối (nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện ích,..) tham gia kết nối, ký kết;

      + Khu vực kết nối, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế bằng hình thức tổ chức các hoạt động như: chơi trò chơi để tặng sản phẩm dùng thử, có hoạt náo viên, có đội ngũ PB, PG hỗ trợ tương tác với khách tham quan hoặc các chương trình làm “khuấy động” không khí tại Lễ hội.

Các sản phẩm triển lãm tại Không gian Sâm và Hương liệu, dược liệu Việt Nam

      Đây là sự kiện đã được ấp ủ 03 năm nhằm quảng bá, bảo tồn và phát triển ngành sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam. Thông qua sự kiện, mong muốn sẽ tạo được môi trường cho các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội giao lưu, hợp tác kinh doanh với nhau và với các doanh nghiệp quốc tế cho thể mạnh về sâm và hương liệu, dược liệu trong bối cảnh Việt Nam có nhiều loại sâm và hương liệu, dược liệu có chất lượng tốt và hướng đến xuất khẩu.

      Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp thông tin đến quý doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân có nhu cầu tham quan, tìm hiểu./.

Cẩm Nhung

Tin Tức Liên Quan

Phiên chợ 2024 "Nông sản xanh - Tết an lành"

31-01-2024
Hòa cùng với không khí rộn ràng của những ngày cuối năm và chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn năm 2024, Phiên chợ Tết “Nông sản xanh – Tết an lành” do Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam phối hợ

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 14

Hôm Nay : 2

Hôm Qua : 55

Số Lượt Truy Cập : 3024

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên