Lễ phát động hưởng ứng ngày hữu cơ Việt Nam 19/9

      Hưởng ứng Ngày Hữu cơ Châu Á cũng là Ngày Hữu cơ Việt Nam – ngày 19/9, Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Hữu cơ Việt Nam lần thứ 4 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/9/2023.

      Lễ phát động nhằm mục đích giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm hữu cơ, chia sẻ những kinh nghiệm nhận biết sản phẩm hữu cơ thông qua chứng nhận và trưng bày các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm tự nhiên khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Nam.

      Phát biểu tại ngày hội, ông Hà Phúc Mịch – Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam đã xác nhận Nông nghiệp hữu cơ là một hệ thống sản xuất nhằm duy trì sức khỏe của đất, của hệ sinh thái, với tiến bộ khoa học kỹ thuật mang lại lợi ích cho môi trường chung và thúc đẩy mối quan hệ bình đẳng, nâng cao chất lượng sống cho tất cả chúng ta, sử dụng các sản phẩm hữu cơ là xu thế tất yếu của người Việt Nam và cả thế giới.

Ông Hà Phúc Mịch - Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam phát biểu khai mạc

      Theo ông Đinh Minh Hiệp – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM, trong thời gian tới TPHCM sẽ vận động doanh nghiệp tập trung tăng diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ, đẩy mạnh quản lý về chất lượng nông sản trên thị trường. Với mong muốn các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ tại TPHCM, hy vọng sản xuất hữu cơ sẽ ngày một lớn mạnh và vững chắc không chỉ trong phạm vi TPHCM mà còn lan rộng trên phạm vi cả nước.

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM phát biểu

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM

      Ngày hội đã giới thiệu về tình hình nông nghiệp hữu cơ Châu Á và tại Việt Nam, tình hình tiêu thụ sản phẩm hữu cơ tại TPHCM. Bên cạnh đó, đã tổ chức 2 buổi tọa đàm về “Kết nối tiêu thụ sản phẩm hữu cơ” và “Phân biệt và nhận diện sản phẩm hữu cơ”. Tại tọa đàm, các doanh nghiệp, người nông dân có cơ hội nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất và tiêu thụ nông sản hữu cơ và cùng tìm kiếm giải pháp để nông sản hữu cơ đến được với người tiêu dùng Việt Nam nhiều hơn đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của nông nghiệp hữu cơ đối với sự phát triển kinh tế trong giai đoạn tới.

Tọa đàm kết nối tiêu thụ sản phẩm hữu cơ

Khách tham quan và trải nghiệm tại các gian hàng

      Trong khuôn khổ ngày hội có sự tham gia trưng bày và giới thiệu của các gian hàng sản phẩm hữu cơ, sản phẩm tự nhiên với sự tham gia của các doanh nghiệp trên cả nước với nhiều sản phẩm hữu cơ như: gạo, các sản phẩm từ gạo, rau, củ, quả, sữa, mỹ phẩm thiên nhiên,… Tham quan và mua sắm tại các gian hàng, người tiêu dùng được tìm hiểu, được tư vấn, tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm hữu cơ chất lượng, không sử dụng các hóa chất cấm và được sản xuất thuần thiên nhiên, đã được các cơ quan có thẩm quyền quốc tế uy tín đánh giá và chứng nhận chất lượng./.

Huỳnh Ngọc Ngân

Tin Tức Liên Quan

Phiên chợ 2024 "Nông sản xanh - Tết an lành"

31-01-2024
Hòa cùng với không khí rộn ràng của những ngày cuối năm và chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn năm 2024, Phiên chợ Tết “Nông sản xanh – Tết an lành” do Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam phối hợ

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 28

Hôm Nay : 28

Hôm Qua : 55

Số Lượt Truy Cập : 3050

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên