Kết quả Hội thi Trái ngon – An toàn Nam bộ lần 12 – năm 2023

      Sau 3 năm tạm ngưng do đại dịch Covid-19, năm 2023 khi tình hình dịch bệnh của Thành phố đã được kiểm soát Hội thi “Trái ngon – An toàn Nam Bộ” đã quay trở lại và diễn ra vào ngày 01 tháng 6 tại Công viên du lịch Văn hoá Suối Tiên do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Viện Cây ăn quả miền Nam, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm Thành phố và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cùng tổ chức.

      Hội thi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nông dân khắp vùng Đông Nam Bộ, quy tụ các chủng loại trái cây đặc sản, chất lượng đảm bảo tiêu chí về an toàn thực phẩm được nhiều nhà vườn từ 21 tỉnh, thành chọn lựa đem đến hội thi.

Từ rất sớm, nông dân các tỉnh, thành đã có mặt tại Hội thi và lựa chọn những sản phẩm ưng ý nhất để dự thi

Ban giám khảo Hội thi tất bật nhận mẫu dự thi từ 06 giờ 00 đến 08 giờ 30 phút sáng

      Đây là một sân chơi, nơi giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất các loại giống trái cây ngon, hiệu quả giữa các nhà vườn tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung. Khuyến khích nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để  tạo vườn cây chất lượng, năng suất cao, nâng cao cao được giá trị sản xuất. Đồng thời, hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm đạt giải trong Hội thi cũng như tạo điều kiện cho các sản phẩm đặc trưng của vùng Nam Bộ hội nhập trong nền kinh tế thị trường.

Hội thi với đa dạng các sản phẩm dự thi từ khắp các tỉnh, thành Nam Bộ

      Ngoài mục đích tôn vinh những sản phẩm trái cây ngon, an toàn của miền Nam đến đông đảo người tiêu dùng, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu và tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Hội thi cũng tìm ra những giống trái lạ, trái hiếm nhằm giới thiệu đến đông đảo khách tham quan góp phần đa dạng hóa bộ giống mới lạ của trái cây Nam Bộ.

Sản phẩm củ quả lạ, hiếm đạt giải tại Hội thi năm nay: Bưởi thước, Dừa Bị và Thơm (dứa) nhiều đầu

      Để đảm bảo trái cây dự thi đạt tiêu chí “ngon” và “an toàn”, Ban Tổ chức (Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM) tiến hành kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với các mẫu trái cây và không phát hiện mẫu nào có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép. Điều đó cho thấy sản phẩm nông dân dự thi ngày càng được đầu tư đảm bảo an toàn theo tiêu chí của Ban Tổ chức đưa ra.

Ban Giám khảo luôn nghiêm túc trong quá trình chấm thi để lựa chọn ra sản phẩm với tiêu chí “ngon” và “an toàn”

      Hội thi năm nay thu hút hơn 275 nhà vườn của 8 tỉnh, thành với số mẫu dự thi là 370 mẫu. Trong đó nhiều nhất là măng cụt với 110 mẫu, cam với 70 mẫu, xoài với 65 mẫu,…Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đăng ký 61 mẫu dự thi bao gồm các sản phẩm: măng cụt, bưởi, sầu riêng.

      Sau quá trình chấm thi công tâm và nghiêm túc của Ban Giám khảo, Hội thi đã trao tổng số giải thưởng 77 giải trong đó 73 giải Trái ngon – An toàn và 04 giải Củ - quả lạ, hiếm cho nhà vườn từ các tỉnh, thành tham gia gồm:

      + Giải nhất: 06 giải cho các nhà vườn tại các tỉnh thành: Sóc Trăng (02 giải), Thành phố Hồ Chí Minh (01 giải), Đồng Nai (01 giải), Đồng Tháp (01 giải), Trà Vinh (01 giải).

      + Giải nhì: 10 giải cho các nhà vườn tại các tỉnh thành: Trà Vinh (04 giải), Đồng Tháp (02 giải), Bình Dương (02 giải), Thành phố Hồ Chí Minh (01 giải), Sóc Trăng (01 giải).

      + Giải ba: 20 giải cho các nhà vườn tại các tỉnh thành: Đồng Tháp (10 giải), Sóc Trăng (05 giải), Trà Vinh (03 giải), Thành phố Hồ Chí Minh (01 giải) và Bến Tre (01 giải).

      + Giải khuyến khích: 37 giải cho các nhà vườn tại các tỉnh thành: Đồng Tháp (10 giải), Bình Dương (10 giải), Bình Dương (08 giải), Sóc Trăng (04 giải), Thành phố Hồ Chí Minh (03 giải), Bến Tre (02 giải).

      - Đối với giải Củ – quả lạ, hiếm:

      Ban Tổ chức đã trao 04 giải  khuyến khích cho các nhà vườn tại các tỉnh thành:

      - Sóc Trăng có 02 giải: Trái Dừa to hơn bình thường, trong lượng 6,5kg; Trái bưởi có chiều dài khác lạ so với các giống bưởi hiện tại.

      - Trà Vinh có 02 giải: Trái khóm nhiều đầu với những trái khóm con mọc đều quanh trái.

Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho nhà vườn đạt giải cao tại Hội thi năm nay

      Tiếp nối sự thành công qua 12 lần tổ chức, Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, luôn đổi mới để Hội thi thật sự trở thành ngày hội lớn mang đậm tính chất văn hóa, bản sắc riêng của trái cây miệt vườn vùng Nam Bộ.                                        

Đính kèm:

Danh sách đạt giải Hội thi Trái ngon - An toàn lần 12, năm 2023

Kim Ngọc

Tin Tức Liên Quan

Phiên chợ 2024 "Nông sản xanh - Tết an lành"

31-01-2024
Hòa cùng với không khí rộn ràng của những ngày cuối năm và chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn năm 2024, Phiên chợ Tết “Nông sản xanh – Tết an lành” do Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam phối hợ

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 24

Hôm Nay : 28

Hôm Qua : 55

Số Lượt Truy Cập : 3050

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên