Hội thi Vườn sinh thái đẹp lần thứ V năm 2015

Với tốc độ phát triển đô thị nhanh và tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đã làm mai một đi một số vùng sinh thái đặc sắc của thành phố như vườn lài An Phú Đông, vườn trầu Bà Điểm, làng hoa Gò Vấp,… Đồng thời hình thành và phát triển ngành nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái. Trong đó, hoa cây kiểng, cá cảnh được xem là thế mạnh cho vùng ven và khu vực ngoại thành.

Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân thành phố về tổ chức Hội thi vườn sinh thái đẹp lần thứ V năm 2014, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Làm vườn và Trang trại phối hợp các Sở ngành, Hội Đoàn và Ủy ban nhân dân các quận, huyện tiếp tục tổ chức Hội thi Vườn sinh thái đẹp lần V năm 2014.

Hình ảnh tại Hội nghị Tổng kết Hội thi Vườn Sinh thái đẹp lần V năm 2014

Hội thi Vườn sinh thái đẹp đã góp phần nâng cao nhận thức cho các nhà vườn về phát triển diện tích xanh, bảo vệ cảnh quan môi trường trong sản xuất nông nghiệp đô thị. Hội thi cũng đã tác động vào các nhà vườn trong việc phát triển cụm vườn sinh thái trên địa bàn, đồng thời kích thích sự đầu tư trong các vườn, góp phần tạo lập nền tảng cho việc phát triển các cụm vườn du lịch sinh thái ngoại thành.

Từ 150 vườn đăng ký ban đầu, Ban tổ chức đã chọn ra 69 vườn đủ tiêu chuẩn để tham gia dự thi cấp quận, huyện. Kết quả chấm thi, Ban Tổ chức đã chọn ra 35 vườn đạt danh hiệu vườn sinh thái đẹp cấp thành phố. Kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo quyết định khen thưởng 03 giải nhất (gồm: Nguyễn Hữu Thọ - 9 Nam Hòa, Phước Long, quận 9; Trịnh Minh Tân - Ấp Cây Da, xã Tân Phú trung, huyện Củ Chi và Nguyễn Huệ - xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè), 03 giải nhì, 03 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các vườn.

Để tạo phong trào xây dựng vườn sinh thái xanh – sạch – đẹp, tạo ra cảnh quan môi trường cho thành phố, nhằm tăng thu nhập cho bà con nông dân, Ban tổ chức Hội thi kiến nghị trình Ủy ban nhân dân Thành phố chấp thuận chủ trương tiếp tục tổ chức hội thi định kỳ 5 năm/2 lần.

Một số hình ảnh vườn sinh thái tiêu biểu:

Khu Du lịch Sinh thái Tháp Ngà

Khu Du lịch Sinh thái Tháp Ngà (địa chỉ 168 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM)

Công viên đá Xuân Thới Đông (địa chỉ: 87/8P Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP. HCM)

Huỳnh Đức

 

Tin Tức Liên Quan

Phiên chợ 2024 "Nông sản xanh - Tết an lành"

31-01-2024
Hòa cùng với không khí rộn ràng của những ngày cuối năm và chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn năm 2024, Phiên chợ Tết “Nông sản xanh – Tết an lành” do Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam phối hợ

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 59

Hôm Nay : 28

Hôm Qua : 55

Số Lượt Truy Cập : 3050

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên