Doanh nghiệp dệt may cần giảm chi phí khâu hậu cần

Ông Nguyễn Tường, phó chủ tịch hiệp hội Logistics Việt Nam cho biết, ngành công nghiệp dệt may cần phải nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài và xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Cùng làm việc với nhau, nhiều doanh nghiệp có thể mua nguyên liệu bằng cách kết hợp các đơn đặt hàng để mua với lô hàng lớn, điều này sẽ giúp giảm đáng kể chi phí vận chuyển.

Ngoài ra, ông Trương Văn Cam – chủ tịch Hội dệt may Việt Nam cho biết, hầu hết các doanh nghiệp dệt may hiện đang thực hiện gia công phần mềm, phải phụ thuộc vào nguồn cung cấp nguyên liệu thô và các nhà cung cấp dịch vụ vận tải của đối tác. Hầu hết các nhà cung cấp này là các công ty nước ngoài, do đó thị phần của các công ty logistics trong nước bị thu hẹp. Hơn nữa, chi phí vận chuyển cao ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh hàng hóa của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo giám đốc công ty TNHH Nam Việt, Nguyễn Đức Chương, trong mùa cao điểm, các doanh nghiệp dệt may phải trả thêm phụ phí mất cân đối container (CIC) – là phí phát sinh khi điều chuyển một số lượng lớn container rỗng từ nơi thừa đến nơi thiếu.

Khoản phí này ở mức giá phải chăng đối với các đơn hàng xuất – nhập khẩu quy mô lớn như Tổng công ty may Nhà Bè hoặc Việt Tiến, nhưng lại là một gánh nặng cho các doanh nghiệp dệt may vừa và nhỏ.

Đại diện của Tổng công ty may Nhà Bè cho biết, công ty đã thành lập công ty NBC logistics để mang và chở hàng hóa và làm các thủ tục xuất nhập khẩu cho các lô hàng của mình.

Để thuận tiện giao dịch, NBC logistic cũng mở một văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Trung Quốc và nhiều doanh nghiệp dệt may đang tìm đến để thuê làm dịch vụ cho các hoạt động xuất nhập khẩu.

Hiện nay, tự cung cấp các dịch vụ logistics cho khoảng 70% hàng hóa đã giúp tổng công ty tiết kiệm được 2 tỉ USD mỗi năm. Trước đó, tổng công ty chi khoảng 6 tỉ USD cho các hoạt động xuất – nhập khẩu hàng hóa hàng năm.

Cần thiết là Bộ Công Thương và Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ để phối hợp và liên kết giữa bên vận chuyển và chủ hàng hóa, do tự cung cấp dịch vụ logistic không phải là một giải pháp tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

(Theo Yarn an Fibers – TO, ITPC)

http://www.yarnsandfibers.com/news/textile-news/vn-textile-firms-need-tie-logistic-service-providers-reduce-cost#.WGRvZblCSdg

Tin Tức Liên Quan

Điện gió chưa thể phất

26-06-2020
Việt Nam có thể trở thành thị trường mới nổi về điện gió nhưng chỉ khi nhanh chóng loại bỏ được các rào cản hiện hữu.

Văn Bản Pháp Luật

Đơn Vị Hỗ Trợ

Chợ phiên nông sản an toàn

Đảng Đoàn Thể

Thống Kê

Đang Hoạt Động : 171

Hôm Nay : 30

Hôm Qua : 55

Số Lượt Truy Cập : 3052

Thiết bị thể dục ngoài trời
Thiết bị tập thể dục ngoài trời
Dụng cụ thể dục ngoài trời
Dụng cụ tập thể dục ngoài trời
thiết bị thể thao công viên
thiết bị thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể thao công viên
dụng cụ thể thao công viên giá rẻ
dụng cụ thể dục công viên
ghế sắt công viên
dụng cụ thể dục công viên
thể thao công viên
thể dục công viên
dụng cụ thể thao
dụng cụ thể dục
cầu bập bênh cho trẻ
dụng cụ ghế ngồi công viên
dụng cụ the thao công viên giá rẻ
dụng cụ tập thể thao ngoài công viên
thiết bị tập thể thao ngoài công viên